Kể tên một số dụng cụ, thiết bị và mẫu dùng trong các bài Khoa học tự nhiên 8
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Làm quen với bộ dụng cụ, thiết bị thực hành môn Khoa học tự nhiên 8
1. Kể tên một số dụng cụ, thiết bị và mẫu dùng trong các bài Khoa học Tự nhiên 8
Hoàn thành bảng sau:
Bảng 2.2: Dụng cụ, thiết bị và mẫu học tập ở Khoa học Tự nhiên 8
STT | Tên dụng cụ, thiết bị và mẫu | Cách sử dụng |
1 | Các dụng cụ đo: | |
2 | Mô hình, mẫu vật thật, tranh ảnh, băng hình ở Khoa học Tự nhiên 8: | |
3 | Thiết bị thí nghiệm: | |
4 | Hóa chất: | |
... |
Bài làm:
STT | Tên dụng cụ, thiết bị và mẫu | Cách sử dụng |
1 | Các dụng cụ đo: ca đong, bình chia độ, ... | Các em làm theo hướng dẫn của giáo viên. |
2 | Mô hình, mẫu vật thật, tranh ảnh, băng hình ở Khoa học Tự nhiên 8:mô hình quả địa cầu, ... | |
3 | Thiết bị thí nghiệm: Ống nghiệm, đèn cồn, ... | |
4 | Hóa chất: axit sunfuric, oxi, hidro, ... |
Xem thêm bài viết khác
- Viết PTHH của phản ứng xảy ra khi cacbon tác dụng với các chất
- Hãy chọn các từ thích hợp, điền vào chỗ trống trong bảng 22.1 :
- 1. Tìm hiều về sự co cơ
- 3. Tác động của biến đổi khí hậu đến con người
- Hãy chọn từ/ cụm từ thích hợp cho dưới đấy để điền vào chỗ trống trong kết luận sau về tính chất hóa học của oxi
- Viết PTHH của phản ứng phân hủy axit cacbonic
- Hãy viết một đoạn văn ngắn để tìm hiểu con người đã sử dụng năng lượng Mặt Trời truyền đến Trái Đất.
- Các phân tử và nguyên tử cấu tạo nên vật được sắp xếp sát nhau hay giữa chúng có khoảng cách ?
- Khoa học tự nhiên 8 bài 17: Lực đẩy Ac-si-met và sự nổi
- 1. Em hãy quan sát và cho biết điểm chung của 4 bức tranh dưới đây là gì.
- Dựa vào thành phần nguyên tử, các axit được chia thành những loại nào?
- Từ thí nghiệm rút ra nhận xét như thế nào về sự truyền nhiệt trong chất rắn ?