Kể tên một số dụng cụ, thiết bị và mẫu dùng trong các bài Khoa học tự nhiên 8
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Làm quen với bộ dụng cụ, thiết bị thực hành môn Khoa học tự nhiên 8
1. Kể tên một số dụng cụ, thiết bị và mẫu dùng trong các bài Khoa học Tự nhiên 8
Hoàn thành bảng sau:
Bảng 2.2: Dụng cụ, thiết bị và mẫu học tập ở Khoa học Tự nhiên 8
STT | Tên dụng cụ, thiết bị và mẫu | Cách sử dụng |
1 | Các dụng cụ đo: | |
2 | Mô hình, mẫu vật thật, tranh ảnh, băng hình ở Khoa học Tự nhiên 8: | |
3 | Thiết bị thí nghiệm: | |
4 | Hóa chất: | |
... |
Bài làm:
STT | Tên dụng cụ, thiết bị và mẫu | Cách sử dụng |
1 | Các dụng cụ đo: ca đong, bình chia độ, ... | Các em làm theo hướng dẫn của giáo viên. |
2 | Mô hình, mẫu vật thật, tranh ảnh, băng hình ở Khoa học Tự nhiên 8:mô hình quả địa cầu, ... | |
3 | Thiết bị thí nghiệm: Ống nghiệm, đèn cồn, ... | |
4 | Hóa chất: axit sunfuric, oxi, hidro, ... |
Xem thêm bài viết khác
- Cho biết các ứng dụng chủ yếu của Ca(OH)2
- 1. Em hãy quan sát và cho biết điểm chung của 4 bức tranh dưới đây là gì.
- 1. Điền cụm từ "Nên" hoặc "Không nên" vào dưới những hình ảnh sau đây cho phù hợp:
- Hãy kể tên các ứng dụng sử dụng quá trình đốt cháy nhiên liệu này trong đời sống.
- Theo em, câu hỏi của Phle-minh là gì?
- 1. Các em rút ra những nhận xét gì từ các bảng số liệu sau?
- Trong một công viên, người ta mới nhập nội một giống cỏ sống một năm có chỉ số sinh sản/năm là 20 (một cây cỏ mẹ sẽ có 20 cây cỏ trong một năm)...
- Viết PTHH của phản ứng xảy ra giữa cacbon với oxi
- Ảnh hưởng của các hành vi sức khỏe lành mạnh và hành vi sức khỏe không lành mạnh.
- Sờ tay vào bát sứ thấy có hiện tượng gì?
- Thực hiện các thí nghiệm sau và ghi các hiện tượng quan sát được theo bảng dưới đây
- Trong công nghiệp, SO2 được điều chế như nào