Kể tên một số dụng cụ, thiết bị và mẫu dùng trong các bài Khoa học tự nhiên 8
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Làm quen với bộ dụng cụ, thiết bị thực hành môn Khoa học tự nhiên 8
1. Kể tên một số dụng cụ, thiết bị và mẫu dùng trong các bài Khoa học Tự nhiên 8
Hoàn thành bảng sau:
Bảng 2.2: Dụng cụ, thiết bị và mẫu học tập ở Khoa học Tự nhiên 8
STT | Tên dụng cụ, thiết bị và mẫu | Cách sử dụng |
1 | Các dụng cụ đo: | |
2 | Mô hình, mẫu vật thật, tranh ảnh, băng hình ở Khoa học Tự nhiên 8: | |
3 | Thiết bị thí nghiệm: | |
4 | Hóa chất: | |
... |
Bài làm:
STT | Tên dụng cụ, thiết bị và mẫu | Cách sử dụng |
1 | Các dụng cụ đo: ca đong, bình chia độ, ... | Các em làm theo hướng dẫn của giáo viên. |
2 | Mô hình, mẫu vật thật, tranh ảnh, băng hình ở Khoa học Tự nhiên 8:mô hình quả địa cầu, ... | |
3 | Thiết bị thí nghiệm: Ống nghiệm, đèn cồn, ... | |
4 | Hóa chất: axit sunfuric, oxi, hidro, ... |
Xem thêm bài viết khác
- Trong các trường sau đây, trường hợp nào có công cơ học ? Công trong trường hợp nào lớn nhất ?
- Hãy tưởng tượng mình là nguyên tố Oxi, hãy giới thiệu về bản thân mình
- Hãy tính hàm lượng photpho có trong hai mẫu phân bón hóa học trong hình
- Tính khối lượng mỗi oxit trong A
- Nêu ý nghĩa của các con số trong bảng 23.1.
- Biện pháp bảo vệ không khí trong lành là gì?
- Em hãy nêu một số các dụng cụ dễ vỡ và những hóa chất độc hại
- Hãy nhận xét, ghi số chất phản ứng và số chất chất sản phẩm trong các phản ứng hóa học sau đây và trả lời câu hỏi
- 2. Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên
- 3. An có khối lượng 40 kg, Bình có khối lượng 45 kg. Trong giờ thi chạy hai bạn luôn chạy ngang nhau hỏi bạn nào có động năng lớn hơn ? Tại sao ?
- Hãy kể tên các ứng dụng sử dụng quá trình đốt cháy nhiên liệu này trong đời sống.
- Ô tô nào có cơ năng lớn hơn ?