[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 35: Thực hành quan sát và phân biệt một số nhóm thực vật
Hướng dẫn giải bài 35: Thực hành quan sát và phân biệt một số nhóm thực vật sách khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách " Kết nối tri thức và cuộc sống" được nhà xuất bản giáo dục biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Báo cáo thực hành
1. Em hãy sắp xếp các mẫu vật đã quan sát vào vị trí phân loại thực vật cho phù hợp và giải thích vì sao em sắp xếp như vậy. Hoàn thành bảng theo mẫu sau:
| Tên cây | Tên ngành | Lí do |
| ? | ? | ? |
| ? | ? | ? |
2. Nêu dấu hiệu nhận biết một số đại diện ngành thực vật thông qua đặc điểm hình thái.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu một vài ví dụ trong thực tế cho thấy chất rắn, chất lỏng, chất khí tan trong nước.
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 49: Năng lượng hao phí
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 41: Biểu diễn lực
- Cho biết đâu là chất tinh khiết, đâu là hỗn hợp
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 23: Tổ chức cơ thể đa bào
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 9: Sự đa dạng của chất
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 38: Đa dạng sinh học
- Trong các nội dung sau đây, nội dung nào phù hợp với khối lượng, với lực hút của Trái Đất, trọng lượng?
- Quan sát hình 15.7 và nêu các nguyên nhân gây suy giảm đa dạng sinh học.
- Hãy tìm thêm ví dụ về sự truyền năng lượng trong thực tiễn.
- Cốc nào có lượng muối còn dư lại nhiều hơn?
- Giải vật lí 6 kết nối tri thức với cuộc sống