[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 35: Thực hành quan sát và phân biệt một số nhóm thực vật
Hướng dẫn giải bài 35: Thực hành quan sát và phân biệt một số nhóm thực vật sách khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách " Kết nối tri thức và cuộc sống" được nhà xuất bản giáo dục biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Báo cáo thực hành
1. Em hãy sắp xếp các mẫu vật đã quan sát vào vị trí phân loại thực vật cho phù hợp và giải thích vì sao em sắp xếp như vậy. Hoàn thành bảng theo mẫu sau:
| Tên cây | Tên ngành | Lí do |
| ? | ? | ? |
| ? | ? | ? |
2. Nêu dấu hiệu nhận biết một số đại diện ngành thực vật thông qua đặc điểm hình thái.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 14: Một số nhiên liệu
- Hãy nêu một số tính chất và ứng dụng của đá vôi trong nông nghiệp và công nghiệp.
- Ở những nơi khô hạn, có nắng chiếu trực tiếp thì rêu có sống được không?
- Lựa chọn loại kính lúp trong hình 3.1 để thực hiện các cộng việc sau:
- Thí nghiệm chứng tỏ điều gì?
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 12: Một số vật liệu
- Nêu các vai trò của nguyên sinh vật đối với đời sống con người.
- So sánh độ cứng của hạt gạo ở hai hộp nhựa bằng cách ép chúng bằng một vật liệu cứng
- Tại sao khi có nước trong hộp thì số chỉ lực kế lớn hơn khi chưa có nước trong hộp?
- Nêu một vài ví dụ trong thực tế cho thấy chất rắn, chất lỏng, chất khí tan trong nước.
- Mô tả các loại nấm mốc trên mẫu vật đã chuẩn bị theo các tiêu chí trong bảng sau
- Dựa vào những thông tin về bệnh sốt rét và bệnh kiết lị ở trên, hãy hoàn thành bảng theo mẫu sau