Loại cây nào mọc nhiều nhất hoặc được trồng nhiều nhất? Chúng mọc thế nào hoặc được trồng thế nào? Nhà cửa ở địa phương em được xây dựng thế nào?
C. Hoạt động ứng dụng
Tìm hiểu về cây côi, nhà cửa ở địa phương em:
1) Loại cây nào mọc nhiều nhất hoặc được trồng nhiều nhất? Chúng mọc thế nào hoặc được trồng thế nào?
2) Nhà cửa ở địa phương em được xây dựng thế nào?
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
(1) Quê em ở vùng đất Thái Bình nên loại cây được trồng nhiều nhất ở quê em đó là cây lúa. Muốn cây lúa mọc lên, người nông dân phải cày bữa cho đất sục bùn, sau đó bón phân, gieo hạt lúa. Từ từ, cây mạ sẽ mọc lên và dần dần thành cây lúa. Muốn cây lúa có bông lớn, nhiều hạt, người nông dân phải cung cấp đầy đủ nước, bón phân, làm cỏ để cây phát triển nhanh chóng.
(2) Nhà cửa ở quê em không cao tầng và san sát như ở thành phố. Ở làng quê, nên đất đai rộng rãi, mỗi hộ tự xây một ngôi nhà trên diện tích đất của mình. Nhà chủ yếu là nhà cấp 4 ba gian nhưng rộng rãi và thoáng mát. Các nhà không cách nhau quá xa, thường cách nhau một bờ tường hoặc một mảnh vườn nhỏ.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 13A: Chàng gác rừng dũng cảm
- Chơi trò chơi: Thi tìm nhanh tên 7 sắc cầu vồng
- Kiểm tra viết bài văn tả người: tả một em bé đang tập đi tập nói hoặc tả một người thân của em....
- Giải bài 3B: Góp phần xây dựng quê hương
- Con người cần làm gì để thiên nhiên mãi tươi đẹp?
- Tìm và viết vào bảng nhóm từ ngữ chứa tiếng phúc.
- Tìm và viết vào bảng nhóm những từ ngữ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ hạnh phúc
- “Khu bảo tồn đa dạng sinh học” là gì? Vì sao nói “rừng nguyên sinh Nam Cát Tiên là khu bảo tồn đa dạng sinh học”?
- Trao đổi với người thân về những điểm tốt và chưa tốt của môi trường địa phương em
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở đoạn văn trong bài Chuỗi ngọc lam (từ Pi-e ngạc nhiên đến Cô bé mỉm cười rạng rỡ, chạy vụt đi)
- Mỗi bức tranh trên vẽ cảnh gì? Trong các cảnh đó, em thích cảnh nào nhất? Ghi lại những điều em quan sát được từ bức tranh em thích.
- Hãy nói những điều em biết về biển cả: