Mỗi bức tranh trên vẽ cảnh gì? Trong các cảnh đó, em thích cảnh nào nhất? Ghi lại những điều em quan sát được từ bức tranh em thích.
Hoạt động thực hành
1. Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi:

- Mỗi bức tranh trên vẽ cảnh gì?
- Trong các cảnh đó, em thích cảnh nào nhất?
- Ghi lại những điều em quan sát được từ bức tranh em thích.
- Nêu kết quả quan sát của em trước nhóm.
Bài làm:
Cả ba bức tranh đều vẽ cảnh làng quê yên bình có dòng sông, cánh đồng bao la, những dãy núi nhấp nhô... Nhưng mỗi tranh lại vẽ ở một thời điểm khác nhau.
- Tranh 1: Vẽ lúc mặt trời lên cao, có bầu trời trong xanh, những đám mây trắng trôi bồng bềnh, có dòng sông xanh biếc, có những cánh đồng xanh bát ngát, đan xen là những ngồi nhà nhỏ xinh xắn, xa xa là núi đồi trập trùng.
- Tranh 2: Cảnh làng quê lúc bình minh lên, một màu vàng nhuộm cả làng quê. Những tia nắng vàng chiếu lấp lánh.
- Tranh 3: Cảnh làng quê lúc chiều tà, mặt trời xuống núi, mọi cảnh vật bắt đầu chìm vào bóng tối.
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu với một trong những từ ngữ dưới đây và chép vào vở: Quê hương, Quê mẹ, Quê cha đất tổ, Nơi chôn rau cắt rốn
- Trong hai bài thơ em đã học ở chủ điểm Vì hạnh phúc con người, em thích những câu thơ nào nhất? Vì sao?
- Quan sát bầu trời và nói cho người thân những điều mà em quan sát được?
- Nhận xét về cách dùng từ ngữ của tác giả trong hai đoạn văn ở hoạt động 2
- So sánh nghĩa của hai cặp từ sau để hiểu thế nào là từ đồng nghĩa: a. học sinh - học trò. Nghĩa của hai từ học sinh, học trò có điểm nào giông nhau?
- Tìm đọc những câu chuyện về các anh hùng, danh nhân của nước ta
- Chọn và viết lại một đoạn văn tả cảnh ở phần thân bài (hoặc viết đoạn mở bài, kết bài theo kiểu khác) cho hay hơn
- Tìm quan hệ từ với mỗi câu sau và nêu rõ mối quan hệ từ nối những từ ngữ nào với nhau
- Kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước
- Thi tìm từ nhanh (chọn a hoặc b)
- Đặt câu với mỗi quan hệ từ sau: mà, thì, bằng
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở bài chính tả sau: Chợ Ta-sken