Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì? Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?
A. Hoạt động cơ bản
1. Nói về bàn tay của em
- Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì?
- Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?
Bài làm:
- Em thấy, bàn tay của em đã làm được nhiều công việc khác nhau như: tập viết chữ, vẽ tranh, múa, quét nhà, nhặt rau, nghe điện thoại, chải tóc, tưới cây, sắp xếp đồ đạc trong nhà...
- Để giữ đôi tay sạch sẽ, em thường xuyên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sau khi đi chơi, đi học về, sau khi đi vệ sinh...
Xem thêm bài viết khác
- Cả lớp hát bài hát về bạn bè năm châu
- Xem tranh, đọc tên các nhân vật dưới tranh và nói xem họ là nhân vật trong các bài nào mới học?
- Nối cột A với B theo nội dung câu chuyện Ông tổ nghề thêu
- Chọn vần oai hoặc vần oay phù hợp với mỗi chỗ trống:
- Giải bài 25A: Xem hội thật là vui
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ch hoặc tr, viết đúng từ ngữ có vân ưt hoặc ưc.
- Trong đoạn thơ dưới dây, tiếng mưa rơi trong rừng cọ được so sánh với những âm thanh nào?
- Chơi trò Hỏi - đáp với bạn bằng cách đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì?
- Quan sát bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Nhân vật trong tranh là gì?
- Đọc khổ thứ nhất, trả lời câu hỏi: Tiếng mưa trong rừng cọ được so sánh với những âm thanh nào?
- Cần đặt dấu chấm vào chỗ nào để tách đoạn văn dưới đây thành 5 câu?
- Ông Lương Định Của là ai? Viện nghiên cứu nhận được quà gì? Vì sao ông Lương Định Của không đem gieo ngay cả 10 hạt thóc giống?