Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì? Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?
A. Hoạt động cơ bản
1. Nói về bàn tay của em
- Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì?
- Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?
Bài làm:
- Em thấy, bàn tay của em đã làm được nhiều công việc khác nhau như: tập viết chữ, vẽ tranh, múa, quét nhà, nhặt rau, nghe điện thoại, chải tóc, tưới cây, sắp xếp đồ đạc trong nhà...
- Để giữ đôi tay sạch sẽ, em thường xuyên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sau khi đi chơi, đi học về, sau khi đi vệ sinh...
Xem thêm bài viết khác
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
- Tìm những thành ngữ, tục ngữ nói về tình cảm của những người trong gia đình?
- Em đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong đoạn văn sau:
- Hãy kể những điều mà em biết về một anh hùng nhỏ tuổi
- Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hay n, có nghĩa như sau:
- Chọn từ thích hớp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống:
- Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng ch hoặc tr, viết đúng từ ngữ có vân ưt hoặc ưc.
- Câu chuyện nói với em điều gì?
- Thảo luận nhóm để ghép những tiếng sau thành các từ chỉ gộp những người trong gia đình?
- Kể lại câu chuyện Cóc kiện trời cho người thân nghe. Viết câu nhận xét về câu chuyện
- Lần lượt kể cho nhau nghe một kỉ niệm đẹp nhất về ông hoặc bà của mình?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 36)