Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì? Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?
A. Hoạt động cơ bản
1. Nói về bàn tay của em
- Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì?
- Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?
Bài làm:
- Em thấy, bàn tay của em đã làm được nhiều công việc khác nhau như: tập viết chữ, vẽ tranh, múa, quét nhà, nhặt rau, nghe điện thoại, chải tóc, tưới cây, sắp xếp đồ đạc trong nhà...
- Để giữ đôi tay sạch sẽ, em thường xuyên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sau khi đi chơi, đi học về, sau khi đi vệ sinh...
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 28C: Vui chơi có những lợi ích gì?
- Mỗi nhóm học sinh đến góc học tập lấy bảng nhóm đã kẻ sẵn
- Kể lại câu chuyện Cô giáo tí hon cho người thân nghe
- Điền từ vào từng chố trống để hoàn thành đoạn văn
- Điền vào chỗ trống ch hoặc tr, điền dấu hỏi hoặc dấu ngã trên các chữ in đậm
- Dựa vào các tranh và câu hỏi gợi ý, lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện Người lính dũng cảm
- Thảo luận, chọn chữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống:
- Hỏi người thân về những bài ca dao, bài thơ hoặc bài hát về chú Cuội hoặc về ông trăng
- Kể tên 3 người em biết có tài năng về nghệ thuật (chơi đàn giỏi, hát hay, múa đẹp, làm thơ hay, diễn xiếc giỏi, vẽ giỏi...).
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 105)
- Đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi: Hai người khách được vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp thế nào?
- Giải bài 34A: Vì sao chú Cuội ở trên cung trăng