Thế nào là chất và lượng của sự vật và hiện tượng? Cho ví dụ?
Câu 1: Thế nào là chất và lượng của sự vật và hiện tượng? Cho ví dụ?
Bài làm:
- Khái niệm chất dùng để chỉ những thuộc tính cơ bản, vốn có sự vật và hiện tượng, tiêu biểu cho sự vật và hiện tượng đó, phân biệt nó với các sự vật và hiện tượng khác.
- Ví dụ:
- Thuộc tính của đường là ngọt
- Thuộc tính của muối là mặn
- Lượng dùng để chỉ thuộc tính vốn có sự vật, hiện tượng, biểu thị về trình độ phát triển (Cao, thấp), quy mô (lớn, nhỏ), tốc độ vận động (nhanh, chậm), số lượng ( ít, nhiều)….của sự vật, hiện tượng.
- Ví dụ:
- Tòa nhà có 70 tầng, cao 80m
- Diện tích tòa nhà: 8000m2.
Xem thêm bài viết khác
- Thế nào là chất và lượng của sự vật và hiện tượng? Cho ví dụ?
- Bài 14: Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc
- Bài 6: Khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng
- Theo em, hạnh phúc của học sinh trung học là gì?
- Bài 12: Công dân với tình yêu, hôn nhân và gia đình
- Em hãy cho biết: Vì sao nói con người là chủ thể của lịch sử?
- Thế nào là hoàn thiện bản thân? Vì sao phải tự hoàn thiện bản thân?
- Vận dụng kiến thức đã học về con người là mục tiêu của sự phát triển xã hội, hãy cho biết nhận xét của em..
- Hãy tìm hiểu về những hoạt động của lớp, trường, địa phương em thể hiện truyền thống nhân nghĩa của dân tộc ta Giáo dục công dân lớp 10
- Em hãy giải thích quan điểm: Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
- Biểu hiện sự phủ định biện chứng trong việc thờ cúng, lễ hội, ma chay, cưới xin ở nước ta hiện nay?
- Gia đình là gì? Phân tích các chức năng cơ bản của gia đình