-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Quan sát hình và chỉ ra cách tạo nhân vật 3D từ dây thép. Điểm đặc trưng trong cách tạo hình nhân vật của nhà điêu khắc Alberto Giacometti là gì
1. Gấp giấy và vẽ hình người đơn giản
- Gấp 1/2 tờ giấy A4 thành 8 phần
- Vẽ hình đầu và thân người theo gợi ý dưới đây
2. Cách tạo nhân vật 3D từ dây thép
Quan sát hình và chỉ ra cách tạo nhân vật 3D từ dây thép
3. Tạo nhân vật 3D yêu thích
- Lựa chọn dây thép nhỏ có độ dẻo, dễ uốn, vặn
- Tạo hình khối nhân vật theo ý thích
4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Nêu cảm nhận và phân tích:
- Nhân vật em yêu thích
- Hình khối, tỉ lệ giữa các bộ phận cơ thể của nhân vật
- Cách điều chỉnh để hình khối nhân vật hoàn thiện hơn
5. Tìm hiểu tác phẩm điêu khắc
Quan sát một số tác phẩm của Alberto và cho biết:
- Điểm đặc trưng trong cách tạo hình nhân vật của tác giả là gì?
- Nét biểu cảm được thể hiện qua các bức tượng như thế nào?
Bài làm:
1. Gấp giấy và vẽ hình người đơn giản
Học sinh thực hành thao tác gấp giấy và vẽ hình người đơn giản theo các bước:
- Gấp 1/2 tờ giấy A4 thành 8 phần
- Vẽ hình đầu và thân người theo hình
2. Cách tạo nhân vật 3D từ dây thép
Cách tạo nhân vật 3D từ dây thép:
- Cắt một đoạn dây thép dài khoảng 1,5m để làm khung xương cho nhân vật theo hình vẽ ở hoạt động 1.
- Tạo hình đầu, cổ nhân vật từ khoảng giữa dây thép
- Từ cổ tạo vai, tay, thân, hông, chân và các khớp bằng cách xoắn dây thép tương ứng với các vị trí đánh dấu trên hình vẽ. Đoạn dây còn lại quấn tại khối cho phần thân.
- Tạo hình khối cho nhân vật bằng cách quấn giấy
3. Tạo nhân vật 3D yêu thích
Học sinh tạo nhân vật 3D theo yêu thích:
- Lựa chọn dây thép nhỏ có độ dẻo, dễ uốn, vặn
- Tạo hình khối nhân vật theo ý thích
Lưu ý: Hình dạng của nhân vật phụ thuộc vào chất lượng giấy quấn vào khung nhân vật
4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Học sinh thực hiện và trưng bày sản phẩm, nêu cảm nhận và phân tích:
- Nhân vật em yêu thích
- Hình khối, tỉ lệ giữa các bộ phận cơ thể của nhân vật
- Cách điều chỉnh để hình khối nhân vật hoàn thiện hơn
5. Tìm hiểu tác phẩm điêu khắc
Quan sát một số tác phẩm của Alberto:
- Điểm đặc trưng trong cách tạo hình nhân vật của tác giả:
- Nhân vật ở trong các tư thể chuyển động, hoạt động khác nhau như: chỉ tay, đi bộ,...
- Các tác phẩm điêu khắc này có hình thể người và khuôn mặt bị vuốt kéo dài
- Bề mặt tác phẩm gồ ghề, xù xì
- Nét biểu cảm được thể hiện qua các bức tượng hết sức độc đáo, mỗi nhân vật đều có không gian của riêng mình
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 2 trang 63: Ngôi nhà 3D
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài tổng kết: Các hình thức mĩ thuật
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 1 trang 47: Ai Cập cổ đại trong mắt em
- Quan sát hình và chỉ ra các thể loại bài sau: Mĩ thuật tạo hình, Mĩ thuật ứng dụng, tích hợp Lí luận và lịch sử mĩ thuật
- Quan sát và chỉ ra cách tạo hình và trang trí sản phẩm thời trang. Quan sát và chỉ ra những hình thức trang trí sản phẩm thời trang ở xung quanh em
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 1 trang 32: Nhân vật 3D từ dây thép
- Nhớ lại hoạt động trong lễ hội quê hương, hãy nêu tên lễ hội, địa điểm diễn ra hoạt động yêu thích trong lễ hội và cùng bạn thể hiện lại tư thế, động tác của nhân vật trong hoạt động đó
- Nét, hình, màu trong bức tranh được thể hiện như thế nào? Nêu cảm nhận và phân tích về bức tranh hoa, lá em yêu thích
- [Chân trời sáng tạo] Giải Mĩ thuật 6 bài 2 trang 51: Họa tiết trống đồng Mỹ thuật 6
- Phiếu nhận xét môn mĩ thuật 6 sách chân trời sáng tạo
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 3 trang 40: Hoạt cảnh ngày hội
- [Chân trời sáng tạo] Giải mĩ thuật 6 bài 1 trang 59: Sản phẩm từ vật liệu đã qua sử dụng
-
Cách sắp xếp các hoạ tiết trên mặt trống đồng như thế nào? Mỹ thuật lớp 6 - Chân trời sáng tạo