Quan sát hinhf5,6,7,8 và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú. Con thú đó thường sống ở đâu?
3. Quan sát và thực hiện hoạt động
a. Quan sát hình 5,6,7,8:
b. Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú.
c. Trả lời câu hỏi:
- Con thú đó thường sống ở đâu?
- Hình dạng bên ngoài con thú có đặc điểm gì?
- Đặc điểm bên ngoài của chim và thú có gì giống nhau?
Bài làm:
b. Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú.
- Con dê: Sừng, đầu, mình, chân
- Con báo: Đầu, mình, chân
- Con trâu: Sừng, đầu, mình, chân
- Con lợn: Mình, đầu, chân
c. Trả lời câu hỏi:
- Những con thú này thường sinh sống trên cạn
- Hình dạng bên ngoài của những con thú này đều có đầu, mình và chân.
- Đặc điểm bên ngoài của chim và thú giống nhau ở chỗ đều lớp lông bao phủ bên ngoài cơ thể.
Xem thêm bài viết khác
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy lập thời gian biểu hằng ngày và thực hiện theo bảng dưới đây
- Bạn đã bao giờ đi tất chân chật chưa? Bạn đã bao giờ đeo chun vòng vào cổ tay chưa?
- Quan sát hình 1, chỉ trên hình 1 chỗ nào là mặt đất nhô cao, chỗ nào bằng phẳng, chỗ nào có nước? Nước suối, nước sông thường chảy đi đâu?
- Điền tên các bạn trong nhóm vào chỗ chấm. Đánh dấu X vào ô tương ứng với những từ chỉ thành viên trong gia đình của mỗi bạn
- Tìm và viết lại các thông tin: Lợi ích của một số côn trùng? Cách bảo vệ những côn trùng có lợi? Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
- Tìm những loài cây có rễ dùng để làm thuốc? Tìm những loài cây có rễ dùng để làm thức ăn cho con người và động vật?
- Để phòng cháy, em sẽ sắp xếp lại căn bếp trong hình 1 hoặc 3 như thế nào? Nói một số việc nên làm và không nên làm đối với căn bếp trong hình 1 hoặc 3.
- Vì sao nên thở bằng mũi, không nên thở bằng miệng?
- Quan sát các hình từ 1 đến 6: Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 6, hãy chia sẻ với các bạn những gì em biết về Trái Đất?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào? Thú có đặc điểm gì? Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết? Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
- Thực hiện hoạt động: Nói tên, kể lại hình dáng, đặc điểm của một loài cây hoặc một loài vật mà em đã quan sát được?