Quan sát hinhf5,6,7,8 và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú. Con thú đó thường sống ở đâu?
3. Quan sát và thực hiện hoạt động
a. Quan sát hình 5,6,7,8:

b. Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú.
c. Trả lời câu hỏi:
- Con thú đó thường sống ở đâu?
- Hình dạng bên ngoài con thú có đặc điểm gì?
- Đặc điểm bên ngoài của chim và thú có gì giống nhau?
Bài làm:
b. Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con thú.
- Con dê: Sừng, đầu, mình, chân
- Con báo: Đầu, mình, chân
- Con trâu: Sừng, đầu, mình, chân
- Con lợn: Mình, đầu, chân
c. Trả lời câu hỏi:
- Những con thú này thường sinh sống trên cạn
- Hình dạng bên ngoài của những con thú này đều có đầu, mình và chân.
- Đặc điểm bên ngoài của chim và thú giống nhau ở chỗ đều lớp lông bao phủ bên ngoài cơ thể.
Xem thêm bài viết khác
- Đặt ngón tay trỏ lên cổ tay của bạn như hình 4 và ấn nhẹ, cảm nhận từ cổ tay
- Nối ý ở cột A với ý ở cột B cho phù hợp
- Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim
- Làm thí nghiệm: Bấm vào ngọn cây mướp hoặc khoai lang...nhưng không làm đứt rời khỏi cây...
- Chỉ vào hình 3 và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Vì sao có hiện tượng có ngày và đêm? Vì sao ngày và đêm luôn kế tiếp nhau tại mọi nơi trên Trái Đất? Một ngày đêm dài bao nhiêu giờ?
- Em hãy quan sát và nói tên cơ quan hành chính giáo dục, văn hóa, y tế thể hiện ở trong hình 2, 3, 4, 5.
- Giới thiệu tranh: tên loài chim, chúng thường sống ở đâu, chúng có lợi ích gì? cần làm gì để bảo vệ chúng?
- Liên hệ thực tế: Hãy đọc ngày, tháng, năm theo tờ lịch ở hình 2? Hôm nay là ngày bao nhiêu, thuộc tháng mấy, năm nào?...
- Hổi tưởng lại những ngày Tết, trong những ngày đó, em thường gặp những ai trong họ nội, họ ngoại?
- Điều tra tình hình vệ sinh môi trường ở trường và khu vực xung quanh, có rác thải vứt bừa bãi không?
- Giải bài 15: An toàn khi đi xe đạp