Quan sát các hình từ 1 đến 6: Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời
a. Quan sát các hình từ 1 đến 6:

b. Lần lượt trả lời câu hỏi:
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình?
- Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
Bài làm:
Hoạt động được thể hiện trong từng hình và lợi ích mang lại là:
- Hình 1: Khai thác dầu khí - có dầu sử dụng và xuất khẩu
- Hình 2: Dệt vải - cung cấp nguyên liệu cho ngành may mặc
- Hình 3: Cán đồng - cung cấp nguyên liệu cho ngành sản xuất kim loại
- Hình 4: Đóng tàu - cung cấp tàu cho ngư dân ra khơi
- Hình 5: Khai thác A-pa-tit - cung cấp nguyên liệu cho ngành phân bón
- Hình 6: Chế biến hạt điều - Đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ tranh một loài chim hoặc thú. Điền tên các bộ phận bên ngoài của con vật
- Đọc và chọn từ, cụm từ trong ô phù hợp với chỗ chấm (.....) để hoàn thành đoạn văn sau:
- Kể tên các bộ phận của cơ quan hô hấp? Nêu vai trò của hoạt động thở đối với sự sống của con người?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Các bộ phận của một bông hoa? Các bộ phận của một quả?
- Hãy ghép mỗi số (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a,b, c, d) ở cột B cho phù hợp
- Viết chữ N trước những việc làm nên, viết chữ K trước những việc làm không nên
- Chỉ vào hình 3 và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
- Lần lượt hỏi và trả lời: Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?....
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy lập thời gian biểu hằng ngày và thực hiện theo bảng dưới đây
- Bạn đã bao giờ đi tất chân chật chưa? Bạn đã bao giờ đeo chun vòng vào cổ tay chưa?
- Hãy chỉnh sửa thời gian và công việc ở bảng sau cho phù hợp với em:
- Tìm điểm giống nhau và khác nhau giữa cá, tôm và cua về môi trường sống, các bộ phận, cách di chuyển