Quan sát, so sánh hiện tượng ở các ống nghiệm và đánh dấu hiện tượng quan sát được vào bảng dưới đây
II. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến sự ăn mòn kim loại
1. Ảnh hưởng của các chất trong môi trường
Quan sát, so sánh hiện tượng ở các ống nghiệm và đánh dấu hiện tượng quan sát được vào bảng dưới đây

| Ống nghiệm | Đinh sắt bị ăn mòn | Mức độ ăn mòn | ||
| Có | Không | Nhiều | Ít | |
| Ống (1) | ||||
| Ống (2) | ||||
| Ống (3) | ||||
| Ống (4) | ||||
Sự ăn mòn kim loại phụ thuộc vào yếu tố nào?
Bài làm:
| Ống nghiệm | Đinh sắt bị ăn mòn | Mức độ ăn mòn | ||
| Có | Không | Nhiều | Ít | |
| Ống (1) | X | |||
| Ống (2) | X | X | ||
| Ống (3) | X | X | ||
| Ống (4) | X | |||
Sự ăn mòn kim loại nhanh hay chậm, ăn mòn hay không ăn mòn phụ thuộc vào môi trường mà nó tiếp xúc.
Xem thêm bài viết khác
- III. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phân hóa giới tính
- Em hãy cho biết vị trí của nguyên tố lưu huỳnh trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học Nguyên tổ Lưu huỳnh
- 2. Lập bảng so sánh trội hoàn toàn với trội không hoàn toàn, cho ví dụ minh họa.
- Hãy tìm hiểu xem công của dòng điện trên một dây dẫn sẽ được tính theo hiệu điện thế giữa hai đầu dây và số electron tự do di chuyển như thế nào?
- 1. Khái niệm
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 26: Di truyền học Menđen - Lai hai cặp tính trạng
- Hãy so sánh dây dẫn khi có dòng điện chạy qua với đường ống dẫn nước. Nêu nhận xét về sự tương tự giữa hai trường hợp này.
- Ở hình 9.3 và 9.4 giả sử các điện trở đều có giá trị 20 ôm. Mắc nối tiếp thêm một điện trở có cùng giá trị vào mạch điện hình 9.3 và mắc song song thêm một điện trở có cùng giá trị vào hình 9.4. Tính điện trở tương đương của từng mạch điện mới
- Đặt một vật trước gương cầu lõm, thu được ảnh
- Kim loại Al có tác dụng được với dung dịch CuSO4 không ? Vì sao ? Kim loại Ag có tác dụng được với dung dịch H2SO4 loãng không ? Vì sao ?
- Giải câu 4 trang 108 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giả sử xuất hiện các bộ NST với kí hiệu 3n,4n hoặc 21 + 1 hay 2n -1. Hãy dự đoán nguyên nhân và cơ chế tạo ra các bộ NST nêu trên. Các loại bộ NST trên là có lợi hay có hại cho sinh vật, vì sao?