Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Trong mỗi tranh có ai? Người đó làm việc gì hoặc nói gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát tranh, trả lời câu hỏi:

a. Trong mỗi tranh có ai?
b. Người đó làm việc gì hoặc nói gì?
Bài làm:
Quan sát tranh em thấy:
a. Trong mỗi tranh có:
- Tranh 1: Cụ già và người tham gia giao thông trên đường
- Tranh 2: Cụ già và em bé
- Tranh 3: Cụ già và em bé
b. Người đó đang:
- Tranh 1: Cụ già đang loay hoay muốn sang đường mà chưa biết phải làm sao
- Tranh 2: Cậu bé chạy lại hỏi: Cụ ơi, cụ muốn sang đường phải không ạ? Để cháu dắt cụ sang.
- Tranh 3: Cụ già cảm ơn cậu bé: Ta cảm ơn cháu. Cháu quả là một cậu bé rất ngoan.
Xem thêm bài viết khác
- Tình huống 1: Đến giờ đi học, em chào bố mẹ để đi học. Bố mẹ em đáp lời chào của em
- Viết tên những người trong gia đình em thành một danh sách theo thứ tự bảng chữ cái
- Đặt câu theo mẫu Ai làm gì? để giới thiệu về trường, lớp của em
- Theo em, nếu được gặp lại mẹ, cậu bé sẽ nói gì?
- Điền tên bài (theo số thứ tự các trang) vào các dòng trống trong phiếu học tập dưới đây để hoàn chỉnh Mục Lục về chủ điểm của Thầy cô
- Có 6 bạn mang tên 6 loài hoa, củ, quả. Hãy thảo luận và viết vào bảng nhóm tên các bạn đó theo thứ tự bảng chữ cái:
- Giải bài 6C: Em yêu trường em
- Con gì đuôi ngắn tay dài/ Mắt hồng, lông mượt, có tài nhảy nhanh?
- Viết vào vở các từ trên theo thứ tự sau: chỉ người, chỉ con vật, chỉ đồ vật, chi hoa quả.
- Chơi tiếp sức: Tìm nhanh các từ chứa tiếng có vần ai hoặc ay
- Viết vào vở tên 7 người thân trong gia đình, họ hàng của em
- Mỗi nhóm lấy 5 thẻ từ trong thư viện lớp học để ghép vào từng lời giải nghĩa cho thích hợp