Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? Vẻ mặt, điệu bộ của những người trong tranh nói lên điều gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: (Trang 114)
- Tranh vẽ cảnh gì?
- Vẻ mặt, điệu bộ của những người trong tranh nói lên điều gì?
Bài làm:
Quan sát tranh em thấy:
- Tranh vẽ cảnh một con tàu đang bị chìm dần trên biển trong sóng lớn.
- Vẻ mặt, điệu bộ của những người trong tranh cho thấy họ thật sự hoảng loạn và đau đớn khi không thể làm gì để cứu những người còn lại trên tàu. Họ chỉ biết ôm nhau và đưa bàn tay ra với hi vọng có thể cứu lấy những người mắc kẹt trên tàu.
Xem thêm bài viết khác
- Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
- Những câu thơ nào cho thấy tuổi thơ rất vui và đẹp? Thế giới tuổi thơ thay đổi như thế nào khi con lớn lên?
- Quan sát các bức ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi bức ảnh cho em biết điều gì?
- Sưu tầm tranh ảnh về cảnh đẹp đất nước để mang đến lớp
- Đọc bài văn dưới đây và trả lời câu hỏi: Bài văn trên gồm có mấy đoạn? Nội dung chính của mỗi đoạn là gì?
- Đọc thầm mẩu chuyện vui sau và tìm các tên riêng có trong mẩu chuyện trên và viết vào vở?
- Chơi "Ai nhanh, ai đúng", các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
- Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia theo một trong hai đề sau:
- Xếp các câu trong đoạn trên vào nhóm thích hợp và ghi vào bảng nhóm: Câu do một cụm chủ ngữ - vị ngữ tạo thành. Và câu do nhiều cụm chủ ngữ - vị ngữ tạo thành.
- Dựa theo dàn ý đã lập (bài 33B), em hãy viết một bài văn theo một trong các đề bài sau:
- Kể một chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về việc gia đình, nhà trường, xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em hoặc trẻ em thực hiện bổn phận với gia đình, nhà trường và xã hội
- Xếp tên các huy chương, danh hiệu và giải thưởng dưới đây vào ô thích hợp. Viết lại các tên ấy cho đúng