Thảo luận nhóm về trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ thiên nhiên. Em có thể làm gì để tuyên truyền cho mọi người cùng hành động bảo vệ thiên nhiên?
D. Hoạt động vận dụng
Thảo luận nhóm về trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ thiên nhiên. Em có thể làm gì để tuyên truyền cho mọi người cùng hành động bảo vệ thiên nhiên?
Bài làm:
- Trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường:
+ Tuyên truyền cho mọi người cùng tham gia bảo vệ môi trường
+ Tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường như : trồng cây, thu gom rác thải, giữ vệ sinh cho trường, lớp, nhà, nơi công cộng,…
+ Giảm thiểu, thu gom, tái chế và tái sử dụng rác nếu có thể
+ Không sử dụng các loại vật liệu khó phân huỷ như: bao bì ni lông,…
+ Đổ rác đúng nơi qui định
+ Không vứt rác bừa bãi
- Sau khi học xong bài này, em cảm thấy môi trường sống đang dần bị ô nhiễm, chúng ta cần phải ý thức và có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống của mình cũng như thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể tên và viết công thức hóa học của 5 oxit mà em biết
- So sánh áp suất nước tại hai điểm A và B
- - Hãy nêu các biểu hiện biến đổi khí hậu ở Việt Nam trong những năm qua và dự bào mức độ trong những năm tới.
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống dưới dây Khi một vật chuyển động thì vật có .................... Vật có .................... càng lớn và chuyển động càng nhanh thì động năng ....................
- 2. khi ôtô chuyển bánh thì động năng của nó tăng hay giảm ? Vì sao ?
- Tìm hiểu cách dự trữ thế năng ở một số loại đồng hồ cổ.
- Hãy nêu ứng dụng chủ yếu của cacbon oxit
- Tại sao đầu lưỡi câu cá hay đầu lưỡi phi tiêu lại rất nhọn?
- Lưu huỳnh đioxit là oxit axit hay oxit bazo? Hãy dự đoán các tính chất hóa học của lưu huỳnh đioxit
- Lực này có phụ thuộc vào trong lượng riêng của chất lỏng và thể tích của phần chất lỏng bị vật chiếm chỗ không?
- Khoa học tự nhiên 8 Bài 31: Hệ sinh thái
- Khoa học tự nhiên 8 Bài 24: Tăng cường hoạt động thể lực