Trao đổi với người thân để tìm hiểu về ô nhiễm không khí ở địa phương em và biện pháp bảo vệ môi trường không khí trong lành.
2. Trao đổi với người thân để tìm hiểu về ô nhiễm không khí ở địa phương em và biện pháp bảo vệ môi trường không khí trong lành.
Bài làm:
Quê em có nghề thủ công truyền thống là sản xuất đồ mộc, tuy nhiên do sản xuất thủ công nghiệp tương đối thô sơ nên không khí bị ô nhiễm nặng nề bởi bụi gỗ.
Biện pháp:
- Áp dụng các máy móc kỹ thuật, hệ thống hút bụi vào sản xuất.
- Quy hoạch 1 khu vực sản xuất riêng.
- Trồng nhiều cây xanh.
- Xây dựng thêm hệ thống đài phun nước để góp phần làm sạch không khí.
- Tuyên truyền người dân về ý thức bảo vệ môi trường.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu các thành phần của không khí và tỉ lệ mỗi thành phần. Nêu vai trò của hơi nước trong không khí.
- Đọc thông tin, kết hợp quan sát hình 2 để trả lời câu hỏi và thực hiện yêu cầu sau :
- Bằng các kiến thức đã học, hãy điền nội dung thích hợp vào bảng sau:
- Kể tên những thành tựu văn hóa cổ đại tiêu biểu mà em biết? Em có nhận xét gì về một trong những thành tựu đó?
- Hoàn thành bảng dưới đây bằng cách sắp xếp các đối tượng biểu tượng sao cho phù hợp với các loại kí hiệu:
- Khi xã hội nguyên thủy tan rã, xã hội có giai cấp và nhà nước đã ra đời. Trước khi tìm hiểu về các quốc gia cổ đại trên thế giới, các em hãy thảo luận một số vấn đề sau:
- Dựa vào thông tin dưới đây em hãy viết ra một số điểm tâm đắc nhất sau khi học xong bài này. Vì sao?
- Khoa học xã hội 6 phiếu ôn tập 7
- Khoa học xã hội 6 bài 1: Tìm hiểu môn khoa học xã hội
- Khoa học xã hội 6 bài 6: Nhà nước Văn Lang, Âu Lạc
- Quan sát hình 2, kết hợp đọc thông tin dưới đây và chọn các ý ở cột A : (A), (B), (C) ghép với các ý ở cột B : a), b), c) sao cho phù hợp.
- Dựa vào bảng ( trang 101 sgk vnen khoa học xã hội 6), hãy: Dùng compa vẽ mặt cắt bổ đôi của Trái đất, điền tên: lõi, lớp trung gian, lớp vỏ Cho biết người ta có thể sử dụng nhiệt độ bên trong của Trái đất để làm gì?