Trao đổi với người thân để tìm hiểu về ô nhiễm không khí ở địa phương em và biện pháp bảo vệ môi trường không khí trong lành.
2. Trao đổi với người thân để tìm hiểu về ô nhiễm không khí ở địa phương em và biện pháp bảo vệ môi trường không khí trong lành.
Bài làm:
Quê em có nghề thủ công truyền thống là sản xuất đồ mộc, tuy nhiên do sản xuất thủ công nghiệp tương đối thô sơ nên không khí bị ô nhiễm nặng nề bởi bụi gỗ.
Biện pháp:
- Áp dụng các máy móc kỹ thuật, hệ thống hút bụi vào sản xuất.
- Quy hoạch 1 khu vực sản xuất riêng.
- Trồng nhiều cây xanh.
- Xây dựng thêm hệ thống đài phun nước để góp phần làm sạch không khí.
- Tuyên truyền người dân về ý thức bảo vệ môi trường.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 6, thảo luận và trả lời các câu hỏi:
- Nêu các thành phần của không khí và tỉ lệ mỗi thành phần. Nêu vai trò của hơi nước trong không khí.
- Hãy ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp với các khái niệm về hệ thống sông, phụ lưu, chi lưu, lưu vực sông.
- Dựa vào những kiến thức lịch sử địa lí, em hãy cho biết ông cha ta đã tận dụng thủy triều như thế nào trong lĩnh vực quân sự. Kể lại một trấn đánh trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta để làm rõ điều đó
- Dựa vào nguồn gốc phát sinh cho biết trong số các mỏ khoáng sản sau: vàng, bạc, than, thiếc, cao lanh, chì, đá vôi, đồng, kẽm, mỏ nào là mỏ khoáng sản nội sinh, mỏ nào là mỏ khoáng sản ngoại sinh?
- Tìm hiểu về các loại giai cấp, tầng lớp, thể chế nhà nước ở phương Đông và phương Tây cổ đại
- Đọc các thông tin, quan sát hình 3 và hoàn thành nội dung bảng sau:
- Nhận xét chính sách của Dương Đình Nghệ sau khi cuộc kháng chiến chống quân Nam Hán thắng lợi
- Hãy điền vào chỗ trống (...) để hoàn thành phiếu học tập sau:
- Đọc thông tin dưới đây và nêu ý kiến của em về các nội dung :
- Không khí gồm có những thành phần nào. Mỗi thành phần không khí chiếm tỉ lệ bao nhiêu.
- Quan sát hình 7, ghi vào vở hướng đi từ điểm O đến các điểm A, B, C, D.