-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của Di truyền học.
Câu 1: Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của Di truyền học.
Bài làm:
Câu 1:
- Đối tượng của Di truyền học là: các hiện tượng di truyền và biến dị.
- Nội dung nghiên cứu: cơ sở vật chất, cơ chế, tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
- Ý nghĩa: Có vai trò quan trọng về lý thuyết và thực tiễn cho khoa học chọn giống và Y học, đặc biệt là trogn Công nghệ sinh học hiện đại.
Cập nhật: 07/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- Muốn xác định kiểu gen của cơ thể mang tính trạng trội cần phải làm gì?
- Tài nguyên không tái sinh và tài nguyên tái sinh khác nhau như thế nào?
- Một đoạn mạch ARN có trình tự các nuclêôtit như sau:
- Giải thích vi sao bộ NST đặc trưng của những loài sinh sản hữu tính lại được duy trì ổn định qua các thế hệ cơ thể.
- Tháp dân số trẻ và tháp dân số già khác nhau như thế nào?
- Vì sao gây đột biên nhán tạo thường là khâu đầu tiên của chọn giống?
- Đột biến gen là gì? Cho ví dụ.
- Giải câu 1 bài 41 Sinh học 9 trang 121
- Giải bài 28 sinh 9: Phương pháp nghiên cứu di truyền người
- Nêu nội dung của quy luật phân li độc lập.
- Từ bảng sô lượng cá thể của ba loài sau, hãy vẽ hình tháp tuổi của từng loài trên giấy kẻ li và nhận xét hình tháp đó thuộc dạng hình tháp gì?
- Biến dị tổ hợp là gì? Nó được xuất hiện trong hình thức sinh sản nào?