Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của Di truyền học.
Câu 1: Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của Di truyền học.
Bài làm:
Câu 1:
- Đối tượng của Di truyền học là: các hiện tượng di truyền và biến dị.
- Nội dung nghiên cứu: cơ sở vật chất, cơ chế, tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
- Ý nghĩa: Có vai trò quan trọng về lý thuyết và thực tiễn cho khoa học chọn giống và Y học, đặc biệt là trogn Công nghệ sinh học hiện đại.
Xem thêm bài viết khác
- Khi cho cây cà chua quả đỏ thuần chủng lai phân tích thì thu được:
- Mức phản ứng là gì? Cho ví dụ về mức phản ứng ở cây trồng
- Ở người, gen A quy định mắt đen trội hoàn toàn so với gen a quy định mắt xanh.
- Hãy nêu những biện pháp chủ yếu đển bảo vệ thiên nhiên hoang dã
- Hãy lấy ví dụ về các tính trạng ở người để minh họa cho khái niệm "cặp tính trạng tương phản"
- Trẻ đồng sinh cùng trứng và khác trứng khác nhau cơ bản ở những điếm nào ? Phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh có vai trò gì trong nghiên cứu di truyền người ?
- Menđen đã giải thích kết quả thí nghiệm lai hai cặp tính trạng của mình như thế nào?
- Giải bài 9 sinh 9: Nguyên nhân
- Giải bài 21 sinh 9: Đột biến gen
- Giải bài 24 sinh 9: Đột biến số lượng NST (tiếp theo)
- Giải bài 13 sinh 9: Di truyền liên kết
- Trong chọn giống, người ta dùng hai phương pháp này nhằm mục đích gì?