Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của Di truyền học.
Câu 1: Trình bày đối tượng, nội dung và ý nghĩa thực tiễn của Di truyền học.
Bài làm:
Câu 1:
- Đối tượng của Di truyền học là: các hiện tượng di truyền và biến dị.
- Nội dung nghiên cứu: cơ sở vật chất, cơ chế, tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
- Ý nghĩa: Có vai trò quan trọng về lý thuyết và thực tiễn cho khoa học chọn giống và Y học, đặc biệt là trogn Công nghệ sinh học hiện đại.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu bản chất của mối quan hệ giữa gen và tính trạng
- Nêu những đặc điểm về số lượng và thành phần loài của quần xã sinh vật
- Vì sao gây đột biên nhán tạo thường là khâu đầu tiên của chọn giống?
- Vì sao tự thụ phấn bắt buộc ở cây giao phấn và giao phối gần ở động vật qua nhiều thế hệ có thể gây ra hiện tượng thoái hóa? Cho ví dụ.
- Tại sao những diễn biến của NST trong kì sau của giảm phân I là cơ chế tạo nên sự khác nhau về nguồn gốc NST
- Sự biến đổi số lượng ở một cặp NST thường thấy ở những dạng nào?
- Nêu những diễn biến cơ bản của NST trong quá trình nguyên phân.
- Tại sao trong cấu trúc dân số, ti lệ nam : nữ xấp xỉ 1 : 1?
- Giải bài 5 Sinh 9 Sinh học 9 bài 5: Lai hai cặp tính trạng (tiếp)
- Giải thích vi sao bộ NST đặc trưng của những loài sinh sản hữu tính lại được duy trì ổn định qua các thế hệ cơ thể.
- Bậc cấu trúc nào sau đây có vai trò chủ yếu xác định tinh đặc thù của prôtêin?
- Sự hiểu biết về di truyền học tư vấn có tác dụng gì?