Trong bài học nêu lên một số điều nên tránh trong tình yêu. Em có đồng ý với những điều đó không? Nếu có ý kiến gì khác, em hãy cho biết ý kiến của mình.
Câu 2: Trong bài học nêu lên một số điều nên tránh trong tình yêu. Em có đồng ý với những điều đó không? Nếu có ý kiến gì khác, em hãy cho biết ý kiến của mình.
Bài làm:
Em hoàn toàn đồng ý với những điều nên tránh trong tình yêu đã nêu trong bài học bởi vì:
- Yêu quá sớm sẽ ảnh hưởng đến việc học, tình yêu mang tính đùa cợt thiếu suy nghĩ, hành động nông cạn.
- Yêu một lúc nhiều người dẫn đến các cuộc cãi vã, đánh nhau và làm mất đi niềm tin từ những người khác. Người khác sẽ khinh bỉ mình và xem mình là đồ lăng nhăng.
- Quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều càng không nên, bởi t dẫn đến những hậu quả xấu, ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của bản thân.
Vì vậy trước tình yêu cần suy nghĩ chín chắn, biết tự chịu trách nhiệm trước bản thân với những hành động của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Một học sinh chuyển từ cấp THCS lên cấp THPT có được coi là bước phát triển không? Tại sao?
- Bài 1: Thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng
- Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương
- Theo quan điểm triết học Mác – Lê nin, thế nào là vận động?
- Bài 7: Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức
- Theo em, điểm khác biệt lớn nhất trong chế độ hôn nhân hiện nay ở nước ta với chế độ hôn nhân trong xã hội phong kiến trước đây là gì?
- Gia đình là gì? Phân tích các chức năng cơ bản của gia đình
- Bài 5: Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng
- Em hiểu thế nào về: Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội?
- Thế nào là “đấu tranh” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ?
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ về tình yêu, hôn nhân và gia đình.
- Hãy tìm hiểu và giới thiệu với các bạn trong lớp về một hoạt động của trường em, địa phương em, của nước ta hoặc quốc tế để tham gia giải quyết