Trong một lần đi tham quan thắng cảnh Vịnh Hạ Long, thấy trên vách các hang động có những chữ khắc hoặc viết chằng chịt tên

  • 1 Đánh giá

Bài tập b: Trong một lần đi tham quan thắng cảnh Vịnh Hạ Long, thấy trên vách các hang động có những chữ khắc hoặc viết chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến thăm, bạn Dung bày tỏ thái độ phê phán, không hài lòng về những việc làm đó. Ngược lại, có một số bạn lại đồng tình, vì theo họ thì việc khắc chữ trên vách đá là một kỉ niệm của du khách để cho hậu thế biết: nơi đây đã có người đến thăm vào thời gian nào.

Em đồng tình với quan điểm nào ? Vì sao ?

Bài làm:

Em đồng ý với quan điểm của bạn Dung bởi vì du khách có đi thì cũng chi đi tham quan một vài lần cho biết chứ không ai năm nào cũng đi mỗi Hạ Long cả. Có thể nhiều người khắc để khi mình quay lại còn nhớ, vậy mình không quay lại thì khắc làm gì trong khi người khác chả biết mình là ai. Hơn nữa ai cũng khắc như vậy sẽ làm cho cảnh quan mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó. Do đó, hãy để Hạ Long được đẹp tự nhiên như những gì vốn có của nó, thêm một chữ kí một khắc tên chỉ làm xấu đi Hạ Long chứ không phải tôn vinh Hạ Long thêm đẹp được đâu.

  • 99 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021