Từ hình tượng nhân vật Đôn – ki – hô – tê trong đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió, em rút ra kinh nghiệm gì về việc đọc sách?
C. Hoạt động vận dụng
1. Từ hình tượng nhân vật Đôn – ki – hô – tê trong đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió, em rút ra kinh nghiệm gì về việc đọc sách?
Bài làm:
Qua nhân vật Đôn – ki – hô – tê trong đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió, ta có thể rút ra cho mình kinh nghiệm:
Đầu tiên là cần phải chọn sách tốt để đọc. Khi đọc sách cần có sự chọn lọc thông tin, tiếp nhận kiến thức một cách chủ động, gắn liền với thực tiễn, đùng để bản thân đắm chìm vào trong những trang sách đến mức mê muội, hoang tưởng.
Xem thêm bài viết khác
- Mỗi nhóm hãy đọc lại một phần của văn bản “Thuế máu” và thực hiện yêu cầu sau:
- Mục đích của văn bản tường trình là gì?
- Bài tấu đề cập đến những “phép học” nào ? Em hiểu bản chất của những “phép học” đó là gì?
- Theo em, nếu bối cảnh thời gian không phải là đêm giao thừa và ngày đầu năm mới thì giá trị nội dung của tác phẩm Cô bé bán diêm ...
- b) Hãy viết một đoạn văn khoảng 3 – 5 câu trong đó có sử dụng câu nghi vấn với mục đích bộc lộ tình cảm, ...
- Chỉ ra những điểm nổi bật của hình ảnh người dân chài được thể hiện trong đoạn 2 và đoạn 3 (qua những chi tiết về ngoại hình, tâm hồn, cuộc sống,…).
- Em hiểu thế nào về hai chữ “tức cảnh” trong nhan đề bài thơ?
- Lòng yêu nước, căm thù giặc của Trần Quốc Tuấn thể hiện qua những chi tiết nào?
- Kể ra ba tình huống cần phải viết văn bản tường trình.
- Phần mở đầu của văn bản nghị luận trung đại thường...
- Soạn văn 8 VNEN bài 24: Bàn luận về phép học Soạn Văn 8
- Phát hiện và sửa các câu mắc lỗi lô – gic trong đoạn văn sau :