Viết vào vở những tiếng có uô hoặc ua trong bài văn dưới đây: Anh hùng Núp tại Cu - ba
B. Hoạt động thực hành
2. Viết vào vở những tiếng có uô hoặc ua trong bài văn dưới đây:
Anh hùng Núp tại Cu-ba
Năm 1964, Anh hùng Núp tới thăm đất nước Cu-ba theo lời mời của Chủ tịch Phi-đen Cát-xtơ-rô. Người Anh hùng Tây Nguyên được đón tiếp trong tình anh em vô cùng thân mật. Anh Núp thấy người Cu-ba giống người Tây Nguyên mình quá, cũng mạnh mẽ, sôi nổi, bụng dạ hào phóng như cánh cửa bỏ ngỏ, thích nói to và đặc biệt là thích nhảy múa. Tới chỗ đông người nào, sau một lúc chuyện trò, tất cả lại cùng nhảy múa. Bị cuốn vào những cuộc vui ấy, anh Núp thấy như đang sống giữa buôn làng Tây Nguyên muôn vàn yêu dấu của mình.
Theo Nguyễn Khắc Trường
b. Nêu cách nhận xét về cách ghi dấu thanh ở các tiếng có uô và ua.
Bài làm:
- Những tiếng có uô: cuốn, cuộc, buôn, muôn.
- Những tiếng có ua: của, cửa, múa, giữa.
b. Nhận xét:
- Các tiếng có ua thì ghi dấu thanh ở chữ cái đầu vì không có âm cuối.
- Các tiếng có uô thì ghi dấu thanh ở chữ cái thứ hai vì có âm cuối.
Xem thêm bài viết khác
- Lập dàn ý cho bài văn miêu tả một cơn mưa
- Tìm và viết vào bảng nhóm từ đồng nghĩa với các từ in đậm trong bài
- Dựa vào các tranh và lời thuyết minh dưới tranh, mỗi em kể lại một đoạn câu chuyện
- Chọn quan hệ từ (và, nhưng, trên, thì, ở, của) thích hợp với mỗi ô trống dưới đây:
- Viết văn tả cảnh lớp 5 Văn tả cảnh lớp 5
- Đặt câu với mỗi quan hệ từ: và, nhưng, của
- Cùng người thân tìm hiểu những việc làm tốt nơi em ở
- Quan sát một trong các bức tranh sau và nói về vẻ đẹp của cảnh vật trong ảnh.
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở đoạn văn trong bài Buôn Chư Leeng đón cô giáo (từ Y Hoa lấy trong gùi ra .... đến hết)
- Viết từ đồng âm có các nghĩa dưới đây:
- Tìm và viết vào vở một câu “Ai làm gì?”, một câu “Ai thế nào?” và gạch dưới bộ phận chủ ngữ của các câu vừa tìm được.
- Giải bài 7B: Âm thanh cuộc sống