Đọc biên bản và trả lời câu hỏi: Chi đội lớp 5A ghi biên bản để làm gì?
7. Tìm hiểu biên bản cuộc họp
(1). Chi đội lớp 5A ghi biên bản để làm gì?
Chọn ý đúng để trả lời:
a. ghi nhớ sự việc đã xảy ra
b. nhớ những điều đã thống nhất để thực hiện
c. Xem xét lại khi cần thiết
d. Cả ba điều trên
(2). Cách mở đầu và kết thúc biên bản có gì giống và khác cách mở đầu và kết thúc đơn?
(3). Nêu tóm tắt những điểm cần ghi vào biên bản.
Bài làm:
1. Chi đội lớp 5A ghi biên bản để:
Đáp án đúng là: d. Cả ba điều trên
2. Cách mở đầu và kết thúc biên bản giống và khác nhau cách mở đầu và kết thúc đơn là:
- Giống nhau:
- Mở đầu có Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên văn bản.
- Kết thúc có có tên, chữ kí của người có trách nhiệm.
- Khác nhau:
- Mở đầu biên bản không có tên nơi nhận, thời gian, địa điểm, lập biên bản ghi ở phần nội dung.
- Kết thúc Biên bản cuộc họp có hai chữ kí (của chủ tịch đoàn, thư kí), không có lời cảm ơn như đơn.
3. Những điểm cần ghi vào biên bản:
- Thời gian, địa điểm họp.
- Thành phần tham dự, chủ toạ, thư kí.
- Nội dung cuộc họp (diễn biến, tóm tắt các ý kiến, kết luận).
- Chữ kí của chủ tịch và thư kí.
Xem thêm bài viết khác
- Nhớ - viết: Hành trình của bầy ong (2 khổ thơ cuối)
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở đoạn văn trong bài Chuỗi ngọc lam (từ Pi-e ngạc nhiên đến Cô bé mỉm cười rạng rỡ, chạy vụt đi)
- Chơi trò chơi: Thi tìm nhanh tên 7 sắc cầu vồng
- Trò chơi: Thi tìm nhanh từ có tiếng quốc (với nghĩa là nước)
- Xếp các từ ngữ chỉ hành động nêu trong ngoặc đơn vào cột thích hợp trong phiếu học tập
- Giải VNEN các môn lớp 5
- Mỗi em đặt một câu với một trong các từ ngữ ở hoạt động 8
- Điền các thông tin của em để hoàn thành đơn xin học theo mẫu dưới đây:
- Tìm những từ ngữ chứa các tiếng đã cho (chọn a hoặc b)
- Gọi tên màu sắc của các sự vật trong tranh dưới đây:
- Tìm và ghi lại các từ trái nghĩa nhau: tả hình dáng, tả hành động, tả trạng thái, tả phẩm chất
- Tìm và viết vào vở những từ đồng nghĩa trong đoạn văn sau: