Đọc biên bản và trả lời câu hỏi: Chi đội lớp 5A ghi biên bản để làm gì?
7. Tìm hiểu biên bản cuộc họp
(1). Chi đội lớp 5A ghi biên bản để làm gì?
Chọn ý đúng để trả lời:
a. ghi nhớ sự việc đã xảy ra
b. nhớ những điều đã thống nhất để thực hiện
c. Xem xét lại khi cần thiết
d. Cả ba điều trên
(2). Cách mở đầu và kết thúc biên bản có gì giống và khác cách mở đầu và kết thúc đơn?
(3). Nêu tóm tắt những điểm cần ghi vào biên bản.
Bài làm:
1. Chi đội lớp 5A ghi biên bản để:
Đáp án đúng là: d. Cả ba điều trên
2. Cách mở đầu và kết thúc biên bản giống và khác nhau cách mở đầu và kết thúc đơn là:
- Giống nhau:
- Mở đầu có Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên văn bản.
- Kết thúc có có tên, chữ kí của người có trách nhiệm.
- Khác nhau:
- Mở đầu biên bản không có tên nơi nhận, thời gian, địa điểm, lập biên bản ghi ở phần nội dung.
- Kết thúc Biên bản cuộc họp có hai chữ kí (của chủ tịch đoàn, thư kí), không có lời cảm ơn như đơn.
3. Những điểm cần ghi vào biên bản:
- Thời gian, địa điểm họp.
- Thành phần tham dự, chủ toạ, thư kí.
- Nội dung cuộc họp (diễn biến, tóm tắt các ý kiến, kết luận).
- Chữ kí của chủ tịch và thư kí.
Xem thêm bài viết khác
- Lập dàn ý cho bài văn tả hoạt động của một bạn nhỏ hoặc một em bé
- Đặt câu với một từ em vừa tìm được ở hoạt động 3 và viết vào vở.
- Đọc đoạn văn sau và xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
- Tìm 8 từ có tiếng "bảo":
- Con người cần làm gì để thiên nhiên mãi tươi đẹp?
- Chọn một tên dưới đây cho từng đoạn trong bài.
- Xác định phần mở bài, thân bài, kết bài của bài văn trên. Phần thân bài gồm có mấy đoạn? Mỗi đoạn miêu tả những gì?
- Đặt câu với mỗi quan hệ từ: và, nhưng, của
- Giải bài 4C: Cảnh vật quanh em
- Tìm quan hệ từ với mỗi câu sau và nêu rõ mối quan hệ từ nối những từ ngữ nào với nhau
- Trao đổi với người thân về những điểm tốt và chưa tốt của môi trường địa phương em
- Mỗi em đặt một câu với một trong các từ ngữ ở hoạt động 8