Em sống ở tỉnh (thành phố) nào? Nơi em sống là làng quê hay đô thị? Hãy nói về đường và phương tiện giao thông nơi em sống?
4. Liên hệ thực tế
a. Em sống ở tỉnh (thành phố) nào?
b. Nơi em sống là làng quê hay đô thị?
c. Hãy nói về đường và phương tiện giao thông nơi em sống?
d. Người dân nơi em sống thường làm nghề gì?
e. Em đã làm gì để thể hiện lòng yêu quê hương mình?
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
a. Em sống ở tỉnh Nghệ An
b. Nơi em sống là làng quê.
c. Mặc dù ở làng quê, nhưng đường sá ở địa phương em đã được bê tông hóa, đường rộng rãi nhưng phương tiện giao thông không đông đúc như ở thành phố lớn, chủ yếu là xe máy, xe đạp và xe bò.
d. Người dân nơi em sống thường làm nghề trồng lúa nước, trồng cây lương thực ngắn ngày (ngô, lạc, đậu, khoai...), chăn nuôi gia súc gia cầm. Ngoài ra, người dân quê em còn làm thêm một số nghề thủ công như dệt tơ tằm, đồ thủ công bằng cây mây...
e. Để thể hiện lòng yêu quê hương mình, em luôn giới thiệu với bạn bè về quê hương của mình, luôn bảo vệ các di tích lịch sử ở quê hương, luôn cố gắng học tập để trở thành công dân có ích, sau này xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ tranh một loài chim hoặc thú. Điền tên các bộ phận bên ngoài của con vật
- Đọc và chọn từ, cụm từ trong ô phù hợp với chỗ chấm (.....) để hoàn thành đoạn văn sau:
- Kể tên các bộ phận của cơ quan hô hấp? Nêu vai trò của hoạt động thở đối với sự sống của con người?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Các bộ phận của một bông hoa? Các bộ phận của một quả?
- Hãy ghép mỗi số (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a,b, c, d) ở cột B cho phù hợp
- Viết chữ N trước những việc làm nên, viết chữ K trước những việc làm không nên
- Chỉ vào hình 3 và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
- Lần lượt hỏi và trả lời: Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?....
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy lập thời gian biểu hằng ngày và thực hiện theo bảng dưới đây
- Bạn đã bao giờ đi tất chân chật chưa? Bạn đã bao giờ đeo chun vòng vào cổ tay chưa?
- Hãy chỉnh sửa thời gian và công việc ở bảng sau cho phù hợp với em:
- Tìm điểm giống nhau và khác nhau giữa cá, tôm và cua về môi trường sống, các bộ phận, cách di chuyển