Ghép nhanh các tiếng với mỗi tiếng đã cho rồi viết vào bảng nhóm.
5. Trò chơi Ghép nhanh tiếng:
- Chọn trò chơi a hoặc b theo hướng dẫn của thầy cô.
- Ghép nhanh các tiếng với mỗi tiếng đã cho rồi viết vào bảng nhóm.
Tiếng | Từ ngữ |
trung chung | |
trai chai | |
trống chống |
b.
Tiếng | Từ ngữ |
Kiên Kiêng | |
Miến Miếng | |
Tiến Tiếng |
Bài làm:
a.
Tiếng | Từ ngữ |
trung chung | trung tâm, trung chuyển, trung bình, trung gian, trung ương, trung cấp Chung sống, chung đụng, học chung... |
trai chai | con trai, cháo trai, trai tráng, trai trẻ chai nước, chai sạn, chai lọ, chai tay |
trống chống | trống trường, đánh trống lảng, trống rỗng, trống trải... chèo chống, chống đỡ, chống chọi, chống trả, chống lại,… |
b.
Tiếng | Từ ngữ |
Kiên Kiêng | kiên nhẫn, kiên trì, kiên trung, kiên định Kiêng kị, ăn kiêng, kiêng khem, kiêng nể, kiêng cữ |
Miến Miếng | Sợi miến, miến gạo, miến gà, bó miến, nấu miến Miếng ăn, miếng nhục,miếng trầu, miếng bánh, miếng gỗ,… |
Tiến Tiếng | tiến bộ, tiến bước, tiến tới, tiến lên, tiên tiến, quyết tiến,… danh tiếng, tiếng tăm, tiếng tốt, tiếng xấu, tiếng nói, tiếng cười, tiếng kêu... |
Xem thêm bài viết khác
- Những câu thơ nào cho thấy Nga rất mong chờ chú? Khi Nga nhắc đến chú, thái độ của ba và mẹ ra sao?
- Em được giao nhiệm vụ tổ chức buổi liên hoan văn nghệ của liên đội. Hãy viết thông báo ngắn về buổi liên hoan đó để mời các bạn đến xem. Viết ra tờ giấy dựa vào mẫu sau:
- Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì? Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp? Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
- Chọn nghĩa thích hợp ở cột B cho từ ngữ ở cột A
- Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
- Đọc khổ thơ 1 và trả lời câu hỏi: Con ong, con cá, con chim yêu những gì? Vì sao?
- Thảo luận, tìm tên một số lễ hội (hội), hoạt động trong lễ hội (hội) và viết vào bảng nhóm
- Viết vào vở tên các đồ dùng, các hoạt động ở nhà em bắt đầu bằng chữ s hoặc x:
- Đóng vai chị đội trưởng để báo cáo với thầy (cô) tổng phụ trách kết quả tháng thi đua " Xây dựng Đội vững mạnh"
- Xem tranh, đọc tên các nhân vật dưới tranh và nói xem họ là nhân vật trong các bài nào mới học?
- Tìm những thành ngữ, tục ngữ nói về tình cảm của những người trong gia đình?
- Thảo luận nhóm để tìm một tên khác cho câu chuyện “Buổi học thể dục”