Gạch dưới những từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết trên?
B. Hoạt động thực hành
1. Nghe - viết: 10 câu đầu của bài thơ
2. Gạch dưới những từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết trên?
Bài làm:
Mình về mình có nhớ ta
Ta về ta nhớ những hoa cùng người
Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi
Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng
Ngày xuân mơ nở trắng rừng
Nhớ người đan nón chuốt từng sợi giang
Ve kêu rừng phạch đổ vàng
Nhớ cô em gái hái măng một mình
Rừng thu trăng rọi hòa bình
Nhớ ai tiếng hát ân tình thủy chung
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
- Đọc thầm đoạn 4 và trả lời câu hỏi: Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao?
- Hãy kể những điều mà em biết về một anh hùng nhỏ tuổi
- Quan sát hoạt động của người thân trong gia đình. Ghi 5 từ ngữ chỉ hoạt động em quan sát được vào vở
- Nghe thầy cô đọc rồi viết vào vở đoạn văn trong bài Buổi học thể dục (từ Thầy giáo nói đến hết)
- Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ thú vị? Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam?
- Đọc khổ thứ nhất, trả lời câu hỏi: Tiếng mưa trong rừng cọ được so sánh với những âm thanh nào?
- Một bạn đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm, một bạn trả lời.
- Lấy 5 thẻ từ và phiếu đã ghi sẵn các lời giải nghĩa từ:
- Bạn đã xem buổi biểu diễn nghệ thuật gì? Buổi biểu diễn được tổ chức khi nào? ở đâu?
- Đọc đoạn 1, thảo luận, trả lời câu hỏi: Chuyện gì đã xảy ra với bà mẹ?
- Đọc thầm khổ thơ hai, nêu cách hiểu của em về mỗi câu thơ