Gạch dưới những từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết trên?
B. Hoạt động thực hành
1. Nghe - viết: 10 câu đầu của bài thơ
2. Gạch dưới những từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết trên?
Bài làm:
Mình về mình có nhớ ta
Ta về ta nhớ những hoa cùng người
Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi
Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng
Ngày xuân mơ nở trắng rừng
Nhớ người đan nón chuốt từng sợi giang
Ve kêu rừng phạch đổ vàng
Nhớ cô em gái hái măng một mình
Rừng thu trăng rọi hòa bình
Nhớ ai tiếng hát ân tình thủy chung
Xem thêm bài viết khác
- Trong những câu thơ trên, cây cối và sự vật tự xưng là gì? Cách tự xưng là “tôi”, “tớ” như người của những sự vật ấy có tác dụng gì?
- Dựa theo nội dung bài đọc, chọn ý đúng trong các câu trả lời dưới đây:
- Đặt dấu câu sai sẽ dẫn đến hậu quả gì?
- Giải bài 16B: Bạn sống ở thành thị hay nông thôn
- Thảo luận, tìm tên một số lễ hội (hội), hoạt động trong lễ hội (hội) và viết vào bảng nhóm
- Quan sát tranh và sắp xếp tranh theo đúng trình tự câu chuyện
- Hỏi người thân để biết gia đình, họ hàng của em có bao nhiêu người đã từng đi bộ đội
- Đại hội gửi tặng dân làng Kông Hoa những gì? Khi xem những vật đó, thái độ của mọi người ra sao?
- Dựa vào kết quả hoạt động 2, em hãy viết một bức thư cho bạn để làm quen và hẹn bạn thi đua học tốt
- Nghe người thân kể một bộ phim, tiết mục xiếc, chèo, kịch.
- Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì? Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?
- Tìm bộ phận để trả lời cho câu hỏi "Để làm gì?"