Gạch dưới những từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết trên?
B. Hoạt động thực hành
1. Nghe - viết: 10 câu đầu của bài thơ
2. Gạch dưới những từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết trên?
Bài làm:
Mình về mình có nhớ ta
Ta về ta nhớ những hoa cùng người
Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi
Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng
Ngày xuân mơ nở trắng rừng
Nhớ người đan nón chuốt từng sợi giang
Ve kêu rừng phạch đổ vàng
Nhớ cô em gái hái măng một mình
Rừng thu trăng rọi hòa bình
Nhớ ai tiếng hát ân tình thủy chung
Xem thêm bài viết khác
- Chép đoạn văn sau vào vở và đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
- Nói với người thân về việc mình đã có lần chủ quan không nghe lời người lớn, cần rút ra kinh nghiệm?
- Giải bài 32B: Hãy trả lại sự bình yên cho muôn vật quanh ta
- Vào buổi trưa hè, lên rừng cọ có thứ gì thú vị? Vì sao tác giả thấy lá cọ giống như mặt trời?
- Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu kể về một người lao động trí óc mà em biết Kể về một người lao động trí óc mà em biết
- Xem tranh, đọc tên các nhân vật dưới tranh và nói xem họ là nhân vật trong các bài nào mới học?
- Chọn vần ut hay vần uc? Chọn l hay n?
- Thay nhau kể từng đoạn câu chuyện Các em nhỏ và cụ già
- Đọc đoạn 1, thảo luận, trả lời câu hỏi sau: Thành phố sắp vào thu có gì đẹp? Để chuẩn bị đi học, ông ngoại giúp bạn nhỏ những gì?
- Vì sao Hai Bà Trưng khởi nghĩa? Vì bao đời nay nhân dân ta vẫn tôn kính Hai Bà Trưng?
- Từng em trao đổi với các bạn về lợi ích của việc tập thể dục.
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 55)