Giải bài 1B: Trẻ em thông minh như thế nào?
Giải bài 1B: Trẻ em thông minh như thế nào? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 trang 5. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Nói về một người bạn thông minh mà em biết?
2. Xem tranh, dựa vào các gợi ý dưới tranh, lần lượt kể từng đoạn câu chuyện Cậu bé thông minh?

3. Thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp
4. Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
a. Hai bàn tay em
Như hoa đầu cành
b. Mặt biển sáng trong như tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch.
(Vũ Tú Nam)
c. Cánh diều như dấu “á” Ai vừa tung lên trời.
(Lương Vĩnh Phúc)
d. Ơ, cái dấu hỏi
Trông ngộ ngộ ghê
Như vành tai nhỏ
Hỏi rồi lắng nghe.
(Phạm Như Hà)
5. Viết kết quả tìm được ở hoạt động 4 vào phiếu học tập
| Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
| a. Hai bàn tay em | như | hoa đầu cành |
| b. .......... | .... | .... |
| c. .......... | .... | .... |
| d. .......... | .... | .... |
B. Hoạt động thực hành
1. Chơi trò chơi "truyền điện đọc tên chữ cái"
| Số thứ tự | Chữ | Tên chữ | Số thứ tự | Chữ | Tên chữ |
| 1 | a | 6 | ch | ||
| 2 | ă | 7 | |||
| 3 | â | 8 | đ | ||
| 4 | b | 9 | e | ||
| 5 | c | 10 | ê |
4. Tìm từ ngữ viết đúng:
a. ngọt ngào b. ngọt ngoào c. ngoao ngán
d. ngao ngán e. nghêu ngoao f. nghêu ngao
8. Tìm và viết vào vở từ ngữ chỉ sự vật trong đoạn lời sau
.....
Nào bàn nào ghế
Nào sách nào vở
Nào mực nào bút
Nào phấn nào bảng.
.....
C. Hoạt động ứng dụng
Tìm 5 từ ngữ chỉ sự vật ở nhà và viết các từ ngữ đó vào vở
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 19B: Em tự hào là con cháu Hai Bà Trưng
- Nói về những cuộc thi đấu thể thao trong các ảnh sau:
- Vì sao cậu bé bình tĩnh khi nghe lệnh của nhà vua?
- Dựa vào mẫu đơn và nội dung gợi ý dưới đây, em hãy viết vào vở đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Nghe - viết đoạn văn sau: Ngôi nhà chung
- Tìm và viết vào vở từ ngữ chỉ sự vật trong đoạn lời sau
- Cả lớp hát một bài hát về vui chơi hoặc thể dục thể thao
- Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm?
- Cách đi đường của hai bác cháu như thế nào? Tìm chi tiết nói lên sự nhanh trí và dũng cảm của Kim Đồng.
- Theo em, vì sao bác thợ săn không bao giờ đi săn nữa?
- Em đã làm gì để chăm sóc ông, bà khi ông, bà ốm?
- Thảo luận để tìm âm hoặc vần thích hợp để có thể điền vào chỗ trống dưới mỗi bức tranh