-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Giải đạo đức 5 bài 12: Em yêu hòa bình
Đạo đức là quan trọng đối với mỗi chúng ta, vì vậy, chúng ta cần phải học tập và trau dồi đạo đức làm người trước khi học kiến thức xã hội. Để giúp các con học tốt hơn và làm bài hiệu quả hơn, KhoaHoc sẽ gửi đến các con bài soạn và bài giải đạo đức lớp 5 hay nhất, ngắn gọn nhất và dễ hiểu nhất. Sau đây, mời các con cùng đến với bài 12: Em yêu hòa bình sgk đạo đức lớp 5 trang 37.
I. Thông tin
Câu hỏi:
- Em có nhận xét gì về cuộc sống của người dân, đặc biệt là trẻ em, ở các vùng có chiến tranh?
- Chiến tranh đã gây ra những hậu quả gì?
- Để thế giới không còn chiến tranh, mọi người đều được sống trong hòa bình, chùng ta cần phải làm gì?
Trả lời:
- Cuộc sống của những người dân ở vùng có chiến tranh là ảnh hưởng nhiều nhất. Họ phải sống trong nỗi nơm nớp lo sợ bom đạn. Đường xá, ruộng đất, công trình kiến trúc bị phá hủy. Đặc biệt là trẻ em là tầng lớp bị ảnh hưởng nhiều nhất: mồ côi cha mẹ, buộc phải đi lính, …
- Chiến tranh gây ra những hậu quả:
- Cướp đi sinh mạng của rất nhiều người, nhiều người bị thương, bị nhiễm chất độc hóa học.
- Thành phố, làng mạc, đường sá, di tích lịch sử và văn hóa…đều bị phá hủy.
- Để thế giới không còn chiến tranh, mọi người đều được sống trong hòa bình, chùng ta cần tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình cho trẻ nhỏ và lên tiếng phản đối chiến tranh….
II. Ghi nhớ
Trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hoa bình phù hợp với khả năng.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Câu 1: Em tán thành với những ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a. Chiến tranh không mang lại cuộc sống hạnh phúc cho con người.
b. Chỉ trẻ em các nước giàu mới có quyền được sống trong hòa bình.
c. Chỉ nhà nước và quân đội mới có trách nhiệm bảo vệ hòa bình.
d. Những người tiến bộ trên thế giới đều đấu tranh cho hòa bình.
Câu 2: Những việc làm, hành động nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình?
a. Thích chơi và cổ vũ cho các trò chơi bạo lực.
b. Biết thương lượng, đối thoại để giải quyết mâu thuẫn.
c. Đoàn kết, hữu nghị với các dân tộc khác.
d. Thích dùng bạo lực với người khác.
Câu 3: Em biết những hoạt động vì hòa bình nào trong các hoạt động dưới đây?
a. Đi bộ vì hòa bình.
b. Vẽ tranh về chủ đề “Em yêu hòa bình”.
c. Diễn đàn “Trẻ em vì một thế giới không còn chiến tranh”.
d. Mít tinh, lấy chữ kí phản đối chiến tranh xâm lược.
đ. Viết thư, gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh.
e. Giao lưu với thiếu nhi quốc tế.
g. Viết thư kết bạn với thiếu nhi các địa phương khác, các nước khác.
Em đã tham gia những hoạt động nào trong các hoạt động dưới đây.
Câu 4: Sưu tầm và kể lại một câu chuyện, một tấm gương của thiếu nhi Việt Nam hoặc thế giới tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh.
Xem thêm bài viết khác
- Vở bài tập đạo đức 5 bài 3: Có chí thì nên
- Vở bài tập đạo đức 5 bài 13: Em tìm hiểu về Liên Hợp Quốc
- Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? (trang 33 đạo đức 5)
- Trong những ngày dưới đây, ngày nào dành riêng cho trẻ em? Ngày nào dành riêng cho người cao tuổi.
- Em hãy liệt kê theo mẫu sau những việc mình có thể hợp tác với người khác (những người trong gia đình, bạn bè....
- Những trường hợp nào dưới đây là biểu hiện của người có ý chí?
- Hãy kể lại cho các bạn trong nhóm cùng nghe về một tấm gương “Có chí thì nên” mà em biết.
- Trong cuộc sống và học tập của em có những thuận lợi, khó khăn gì? Hãy lập kế hoạch để vượt qua những khó khăn đó theo mẫu sau.
- Hãy sưu tầm một câu chuyện, một tấm gương hoặc các câu ca dao, tục ngữ, bài thơ, bài hát, … nói về tình bạn đẹp
- Em thấy mình đã có những điểm nào xứng đáng là học sinh lớp 5?
- Giải đạo đức 5 bài 6: Kính già yêu trẻ
- Em tán thành với những ý kiến nào dưới đây? Vì sao? (trang 41 sgk)