Vở bài tập đạo đức 5 bài 13: Em tìm hiểu về Liên Hợp Quốc

  • 1 Đánh giá

Đạo đức là quan trọng đối với mỗi chúng ta, vì vậy, chúng ta cần phải học tập và trau dồi đạo đức làm người trước khi học kiến thức xã hội. Để giúp các con học tốt hơn và làm bài hiệu quả hơn, KhoaHoc sẽ gửi đến các con bài soạn và bài giải vở bài tập đạo đức lớp 5 hay nhất, ngắn gọn nhất và dễ hiểu nhất. Sau đây, mời các con cùng đến với bài 13: Em tìm hiểu về Liên Hợp Quốc vở bài tập đạo đức lớp 5.

Câu 1: Em hãy bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến dưới đây

Trả lời:

a. Liên hợp quốc là tổ chức của các nước giàu.

b. Liên hợp quốc bao gồm tất cả các nước trên thế giới.

c. Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em là do Liên hợp quốc soạn thảo và thông qua.

d. Liên hợp quốc rất quan tâm đến trẻ em và luôn đấu tranh cho các quyền của trẻ em.

đ. Tôn trọng và hợp tác với các cơ quan Liên hợp quốc là việc của người lớn.

Câu 2: Hãy ghi lại một việc làm của Liên hợp quốc mang lại lợi ích cho trẻ em.

Trả lời:

Ngày 2/9/1990 bản Công ước về Quyền trẻ em chính thức có hiệu lực, bản công ước có ý nghĩa vô cùng quan trọng với trẻ em như sau:

  • Thể hiện sự tôn trọng, quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em.
  • Công ước là điều kiện cần thiết để trẻ em phát triển đầy đủ, toàn diện.
  • Là cơ sở pháp lí để bảo vệ quyền trẻ em.

Câu 3: Em hãy sưu tầm trên sách báo hoặc xem trên ti vi một tin về hoạt động của Liên hợp quốc (ở nước ta hoặc trên thế giới) và ghi lại vào vở.

Trả lời:

Phối hợp với các tổ chức khác như Chữ thập đỏ, Liên Hiệp Quốc cung cấp thực phẩm, nước uống, nơi cư ngụ và các dịch vụ nhân đạo khác cho những người dân đang phải chịu nạn đói, phải rời bỏ nhà cửa vì chiến tranh, hay bị ảnh hưởng bởi các thảm họa khác. Các cơ quan nhân đạo chính của Liên Hiệp Quốc là Chương trình Lương thực Thế giới (đã giúp cung cấp thực phẩm cho hơn 100 triệu người mỗi năm ở hơn 80 quốc gia), Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn hiện điều hành các dự án ở hơn 116 nước, cũng như các chiến dịch gìn giữ hòa bình tại hơn 24 quốc gia. Nhiều lần, các nhân viên cứu trợ của Liên Hiệp Quốc đã trở thành mục tiêu của các vụ tấn công (xem Các vụ tấn công vào nhân viên cứu trợ nhân đạo).

Câu 4: Em hãy chọn một trong các từ ngữ (hợp tác, quốc tế, Liên hợp quốc, hòa bình) để điền vào chỗ trống trong đoạn văn dưới đây cho phù hợp.

Trả lời:

Liên hợp quốc là tổ chức quốc tế lớn nhất. Việt Nam là một nước thành viên của Liên hợp quốc. Nước ta luôn hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên khác của Liên hợp quốc trong các hoạt động vì hòa bình, công bằng và tiến bộ của xã hội.


  • 36 lượt xem