Kể một chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về việc gia đình, nhà trường, xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em hoặc trẻ em thực hiện bổn phận với gia đình, nhà trường và xã hội
3. Kể một chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về việc gia đình, nhà trường, xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em hoặc trẻ em thực hiện bổn phận với gia đình, nhà trường và xã hội
Bài làm:
Ví dụ:
Kể chuyện "Người mẹ hiền"
Kể chuyện: "Chiếc rễ đa tròn"
Kể chuyện: "Ở lại với chiến khu"
Kể chuyện: "Trận bóng dưới lòng đường"
Xem thêm bài viết khác
- Nêu một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài tập đọc được kể tên ở hoạt động ba và cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó.
- Chọn đọc một khổ thơ em thích và nói cho bạn biết vì sao em thích khổ thơ đó?
- Giải bài 26C: Liên kết câu bằng những từ ngữ thay thế
- Đọc lại truyện Một vụ đắm tàu. Theo em, Giu-li-ét-ta và Ma-ri-ô có chung những phẩm chất gì? Mỗi nhân vật có những phẩm chất gì tiêu biểu cho nữ tính và nam tính?
- Điều ước gì gợi cho anh chiến sĩ nhớ tới mẹ? Anh nhớ hình ảnh nào của mẹ?
- Dậy sớm, quan sát cảnh một buổi sáng nơi em ở và ghi lại những điều em quan sát được
- Quan sát và nói vẻ đẹp của cảnh trong bức tranh trên
- Đánh dấu x vào ô trống thích hợp:
- Đánh dấu X vào ô thích hợp:
- Hội thổi cơm thi ở làng Đồng Vân bắt nguồn từ đâu? Viết các sự việc (được nêu trong ngoặc) vào ô trống trong phiếu sau cho đúng với trình tự của hội thi: (a. vừa nấu cơm vừa di chuyển; b. chấm thi; c. leo cột lấy lửa, chuẩn bị vật dụng)
- Các vế câu tron mối câu ghép sau được nối với nhau bằng những quan hệ từ nào?
- Trao đổi, chọn câu trả lời ở cột B phù hợp với câu hỏi ở cột A