Lớp 6 mới
- Tại sao mặt nước ao, hồ có màu xanh hay đỏ?
- Tại sao ở vùng biển, người ta phải trồng rừng ở phía ngoài đê?
- Hãy kể tên một số cây xanh có giá trị ở địa phương em.
- 3. Tìm hiểu các biện pháp trồng và bảo vệ cây xanh
- 2. Vai trò của cây xanh đối với con người và động vật
- Chọn một số loại cây thân thuộc, mô tả các hình thức sinh sản của các cây đó, vẽ hình hoặc viết thành các đoạn văn. Chia sẻ vào góc học tập của lớp.
- Tìm hiểu về ứng dụng của sinh sản vô tính ở thực vật
- 3. Theo em sinh sản vô tính hay sinh sản hữu tính ưu việt hơn? Vì sao?
- 2. Hãy kể tên một số loài cây ở địa phương sinh sản bằng rễ, thân, lá, củ, hạt và điền vào bảng sau:
- 1. Thảo luận và nêu vai trò của sinh sản đối với thực vật và đối với con người. Cho ví dụ minh họa.
- 3. Hãy đọc thông tin và hoàn thành bảng sau
- c, Thụ tinh, kết hạt và tạo quả
- a, Tìm hiểu “thế nào là sinh sản hữu tính?”
- b, Ứng dụng của sinh sản sinh dưỡng ở thực vật
- a, Các dạng sinh sản sinh dưỡng của thực vật
- Thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi sau:
- 2. Quan sát một cây sống trong môi trường xung quanh em (có thể là cây ở trường, ở vườn nhà,…) và hoàn thành bảng sau:
- 1. Làm bộ sưu tập hình ảnh về các loại hoa, quả, hạt
- 3. Chú thích vào hình vẽ
- 2. Quan sát hình 15.10 và hoàn thành bảng