Nói theo mẫu về đặc điểm của mỗi con vật trong tranh:
5. Nói theo mẫu về đặc điểm của mỗi con vật trong tranh:
Ví dụ: Thỏ chạy rất nhanh. Vì thế, người ta nói: nhanh như thỏ
Bài làm:
Quan sát tranh ta thấy đó là con rùa và con trâu, ta nói:
- Rùa bò rất chậm chạp. Vì thế người ta nói: chậm như rùa
- Trâu rất khỏe. Vì thế người ta nói: khỏe như trâu.
Xem thêm bài viết khác
- Sắp xếp các tên đó theo thứ tự bảng chữ cái rồi đọc cho mọi người trong gia đình em nghe
- Người bạn tốt là người bạn như thế nào?
- Cùng người thân chăm sóc một con vật. Khi được chăm sóc, em thấy con vật như thế nào?
- Đọc mẩu chuyện vui dưới đây. Chọn dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi phù hợp với mỗi ô trống và ghi lại vào vở theo số thứ tự:
- Một bạn nói lời nhờ hoặc yêu cầu, đề nghị; bạn kia đáp lời nhờ, yêu cầu, đề nghị trong mỗi tình huống sau:
- Dựa vào kết quả của hoạt động 4 để viết vào vở một đoạn văn ( 4 - 5 câu) về con vật nuôi mà em yêu quý.
- Sắp xếp lại thứ tự các tranh cho đúng nội dung bài thơ
- Chọn ý trả lời cho cột B phù hợp với từng câu hỏi ở cột B. Viết kết quả vào vở theo mẫu:
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Mẹ và em bé đang làm gì?
- Thi điền nhanh các tiếng thích hợp với mỗi ô trống trên bảng phụ theo mẫu sau:
- Kể lại câu chuyện Người thầy cũ theo gợi ý sau: Câu chuyện người thầy cũ có những nhân vật nào?
- Tìm ba tiếng có iê, 3 tiếng có yê rồi để viết vào vở.