Phân biệt cách viết các chữ in đậm trong mỗi câu sau:
B. Hoạt động thực hành
1. Phân biệt cách viết các chữ in đậm trong mỗi câu sau:
a. Hòa dỗ em đội mũ để đi ăn giỗ ông ngoại
Chúng tôi lênh đênh trên dòng sông ròng rã ba ngày.
b. Tôi viết những vần thơ về vầng trăng quê hương
Dân làng dâng lên nhà vua nhiều của ngon vật lạ.
Bài làm:
a. Hòa dỗ em đội mũ để đi ăn giỗ ông ngoại
=> "Dỗ" chữ cái đầu là "d", "giỗ" chữ cái đầu là "gi"
Chúng tôi lênh đênh trên dòng sông ròng rã ba ngày.
=> "Dòng" chữ cái đầu là "d", "ròng" chữ cái đầu là "r"
b. Tôi viết những vần thơ về vầng trăng quê hương
=> "Vần" có vần "ân", "vầng" có vần "âng"
Dân làng dâng lên nhà vua nhiều của ngon vật lạ.
=> "Dân" có vần "ân", "dâng" có vần "âng"
Xem thêm bài viết khác
- Cùng người thân chăm sóc một con vật. Khi được chăm sóc, em thấy con vật như thế nào?
- Trao đổi, trả lời câu hỏi: Trong mỗi tranh sau, cháu giúp ông bà làm gì?
- Cùng người thân tìm những câu thơ, bài thơ, bài hát hoặc câu chuyện nói về công ơn của cha mẹ
- Kể cho người thân nghe những việc em và các bạn đã làm để giữ cho lớp học luôn sạch đẹp mỗi ngày
- Chơi tiếp sức: Tìm nhanh các từ chứa tiếng có vần ai hoặc ay
- Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm của từng vật trong bài rồi ghi vào chỗ trống cho phù hợp
- Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng s hay x? Chứa tiếng có thanh ngã hoặc thanh hỏi?
- Giải bài 2A: Em là học sinh đáng yêu
- Nếu em là bạn của Na, em sẽ giúp Na làm gì để bạn ấy học giỏi hơn?
- Hỏi người thân để biết thêm về các con vật nuôi: tên con vật nuôi, thức ăn con vật đó ưa thích
- Nhóm thảo luận, tìm và gắn vào bảng nhóm thẻ chữ chỉ đặc điểm phù hợp với mỗi con vật: nhanh nhẹn, khỏe, trung thành...
- Giải bài 11C: Biết ơn ông bà