Phân biệt cách viết các chữ in đậm trong mỗi câu sau:
B. Hoạt động thực hành
1. Phân biệt cách viết các chữ in đậm trong mỗi câu sau:
a. Hòa dỗ em đội mũ để đi ăn giỗ ông ngoại
Chúng tôi lênh đênh trên dòng sông ròng rã ba ngày.
b. Tôi viết những vần thơ về vầng trăng quê hương
Dân làng dâng lên nhà vua nhiều của ngon vật lạ.
Bài làm:
a. Hòa dỗ em đội mũ để đi ăn giỗ ông ngoại
=> "Dỗ" chữ cái đầu là "d", "giỗ" chữ cái đầu là "gi"
Chúng tôi lênh đênh trên dòng sông ròng rã ba ngày.
=> "Dòng" chữ cái đầu là "d", "ròng" chữ cái đầu là "r"
b. Tôi viết những vần thơ về vầng trăng quê hương
=> "Vần" có vần "ân", "vầng" có vần "âng"
Dân làng dâng lên nhà vua nhiều của ngon vật lạ.
=> "Dân" có vần "ân", "dâng" có vần "âng"
Xem thêm bài viết khác
- Sắp xếp lại thứ tự các tranh cho đúng nội dung bài thơ
- Nói về một việc làm tốt của em cho bạn (hoặc của bạn cho em) Giải bài 3B: Hãy đối xử tốt với bạn
- Nói theo mẫu về đặc điểm của mỗi con vật trong tranh:
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Trong mỗi tranh có ai? Người đó làm việc gì hoặc nói gì?
- Giải bài 14B: Đoàn kết là sức mạnh của anh em trong gia đình
- Giải bài 11A: Ông bà yêu thương em như thế nào?
- Thảo luận, chọn ghép tấm bìa màu xanh vào chỗ trống của tấm bìa màu vàng để tạo thành từ
- Kể với người thân những việc em thường làm với anh chị em của mình?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 20)
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 106)
- Chọn chữ thích hợp với mỗi chỗ trống:
- Quan sát tranh, thay nhau hỏi và trả lời: Bạn nhỏ đang làm gì? Mắt bạn nhìn búp bê như thế nào?