Rom là bộ nhớ dùng để? Tin học 10

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Rom là bộ nhớ dùng để? được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Bộ nhớ trong còn có tên gọi khác là bộ nhớ chính là nơi chương trình được đưa vào để thực hiện và là nơi lưu trữ dữ liệu đang được xử lí, bộ nhớ trong của máy tính gồm hai phần: ROM (Bộ nhớ chỉ đọc) và RAM (Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên). Để tìm hiểu rõ hơn về bộ nhớ, các em cùng tham khảo tài liệu dưới đây nhé

Rom là bộ nhớ dùng để? - Tin học 10

Hệ thống tin học dùng để nhập, xử lí, xuất, truyền và lưu trữ thông tin. Rom là bộ nhớ dùng để?

Câu hỏi: Rom là bộ nhớ dùng để?

A. Chứa hệ điều hành MS DOS.

B. Người dùng có thể xóa hoặc cài đặt chương trình vào.

C. Chứa các chương trình hệ thống được hãng sản xuất cài đặt sẵn và người dùng thường không thay đổi được.

D. Chứa các dữ liệu quan trọng.

Đáp án đúng C.

Rom là bộ nhớ dùng để chứa các chương trình hệ thống được hãng sản xuất cài đặt sẵn và người dùng thường không thay đổi được, đây là một loại bộ nhớ trong đó dữ liệu đã được thiết lập trước và chứa các chương trình giúp máy tính khởi động.

Giải thích lý do chọn đáp án đúng là C do:

Bộ nhớ trong còn có tên gọi khác là bộ nhớ chính là nơi chương trình được đưa vào để thực hiện và là nơi lưu trữ dữ liệu đang được xử lí. Bộ nhớ trong của máy tính gồm hai phần: ROM (Bộ nhớ chỉ đọc) và RAM (Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên).

ROM (Read Only Memory) là bộ nhớ chỉ đọc, tức là bộ nhớ này đã chứa sẵn các chương trình từ trước. Điều này đã thiết lập sẵn trong bộ nhớ ROM như là các chương trình giúp máy tính có thể khởi động.

Bộ nhớ ROM sẽ giúp các dữ liệu được giữ lại kể cả khi máy bị tắt nguồn. Vậy nên sau khi tắt máy bộ nhớ này đã lưu lại những chương trình để có thể bắt đầu cho việc khởi động máy tính lần tiếp theo.

RAM là phần bộ nhớ có thể đọc, ghi dữ liệu trong lúc làm việc. Khi tắt máy dữ liệu trong RAM sẽ bị mất đi. Bộ nhớ trong gồm các ô nhớ được đánh số thứ tự bắt đầu từ 0.

Số thứ tự của một ô nhớ được gọi là địa chỉ của ô nhớ đó. Các địa chỉ thường được viết trong hệ hexa. Khi thực hiện chương trình máy tính truy cập dữ liệu ghi trong ô nhớ thông qua địa chỉ của nó. Với phần lớn các máy tính mỗi ô nhớ có dung lượng 1 byte.

Hiện nay mỗi máy tính thường được trang bị bộ nhớ RAM có dung lượng từ 128 MB trở lên. Một số máy tính có thể có bộ nhớ trong cỡ hàng Gi-ga-bai.

Rom là bộ nhớ dùng để? được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng thông qua bài này các em sẽ có thêm được nhiều kiến thức về Tin học hay và bổ ích. Chúc các em học tốt, nếu thấy tài liệu hữu ích hãy chia sẻ cho các bạn cùng tham khảo nhé, ngoài ra các em có thể tham khảo thêm các môn học khác như Toán, Hóa học, Ngữ văn, tiếng Anh,....đều có tại, tài liệu học tập lớp 10

Chủ đề liên quan