Tin 10 bài 3: Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính Giải Tin học 10 trang 38 Cánh diều

  • 1 Đánh giá

Giải Tin học 10 bài 3 Cánh diều

Giải Tin học 10 bài 3 Cánh diều - Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết, chính xác nhằm giúp học sinh hoàn thiện đáp án cho các câu hỏi có trong bài học cũng như học tốt môn Tin lớp 10.

Câu hỏi trang 38 SGK Tin học 10

Ngày 2/12/2020 Bộ Thông tin và truyền thông đã công bố và trao chứng nhận cho doanh nghiệp Việt Nam có nền tảng đám mây đạt tiêu chuẩn. Em hãy tìm hiểu xem:

- Đó là những doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ đám mây nào?

- Quy mô tài nguyên của 5 nền tảng đám mây đó ra sao? Có bao nhiêu server? Năng lực lưu trữ bao nhiêu Terabyte và bao nhiêu doanh nghiệp khách hàng đang sử dụng dịch vụ?

- Những trung tâm dữ liệu (data center) của các doanh nghiệp đó được đặt ở đâu?

Lời giải:

Ngày 2/12/2020 Bộ Thông tin và truyền thông đã công bố và trao chứng nhận cho doanh nghiệp Việt Nam có nền tảng đám mây đạt tiêu chuẩn.

- Những doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ đám mây, đó là: Viettel, VNG, CMC, VNPT và VCCorp.

- Quy mô tài nguyên của 5 nền tảng đám mây:

• Viettel Cloud: hơn 17.000 máy chủ có năng lực lưu trữ trên 30.000 Terabyte dữ liệu. Hiện nay, Viettel cloud đang cung cấp cho hơn 14.500 khách hàng trên toàn quốc, dưới dạng Public Cloud và Private Cloud.

• VNPT Cloud: tổng số 1.000 server có năng lực lưu trữ 10.000 Terabyte, VNPT Cloud hiện cung cấp dịch vụ cho khoảng 800 khách hàng tổ chức, doanh nghiệp.

• VNG Cloud Với tổng 5.350 server có năng lực lưu trữ 12.100 Terabyte, VNG Cloud có khoảng 650 doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ.

• Nền tảng CMC Cloud là mô hình điện toán đám mây đang cung cấp dịch vụ cho các khối Chính phủ, Hành chính công, Tài chính, Thương mại Điện tử…. Với 278 server có năng lực lưu trữ khoảng 15.000 Terabyte, CMC Cloud hiện có khoảng 6.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ.

• BizFly Cloud của Công ty Cổ phần VCCorp với 15 dịch vụ đáp ứng hầu hết các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp. BizFly Cloud đang cung cấp cho 1.200 khách hàng trong đó có 800 khách hàng doanh nghiệp, với năng lực lưu trữ lên tới 20.000 Terabyte của 1.000 server.

- Trung tâm dữ liệu (data center) của các các doanh nghiệp:

• Viettel IDC hiện có 4 trung tâm dữ liệu trên toàn quốc, gồm: TTDL Pháp Vân, TTDL Hòa Lạc, TTDL Hoàng Hoa Thám (TP. HCM), TTDL Bình Dương

• VNPT có 8 Trung tâm dữ liệu đặt tại các thành phố lớn là Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ

• VNG có tới hai Data Center, đạt tiêu chuẩn Tier-3, đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung, Q. 12 TP. HCM và khu Công nghệ cao Hòa Lạc

• Trung tâm dữ liệu "CMC Creative Space" của tập đoàn CMC tọa lạc tại khu Chế xuất Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

• BizFly Cloud của Công ty Cổ phần VCCorp Dịch vụ được đặt trên 4 Datacenter ở Hà Nội và Hồ Chí Minh

Giải Tin học 10 Cánh diều bài 3 - Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt Tin lớp 10. Giải Tin học 10 gồm tất cả các bài học tương ứng với chương trình học môn Tin 10 sách Cánh diều với phần đáp án rõ ràng, đầy đủ cho từng câu hỏi, bài tập trong mỗi bài học nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức. Trong Tài liệu học tập lớp 10 các em có thể tham khảo thêm các môn học khác như Toán, Hóa học, Ngữ văn, tiếng Anh,...

  • 382 lượt xem
Chủ đề liên quan