Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng đề ra nhiệm vụ gì cho cách mạng Việt Nam? Bài 1 trang 37 SGK Lịch sử 5

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Giải Lịch Sử lớp 5 bài 16

Đáp án chi tiết, chính xách cho Câu 1 trang 37 sgk Lịch sử 5 được KhoaHoc đăng tải trong bài viết dưới đây nhằm giúp học sinh học tập và nâng cao kết quả học môn Sử lớp 5. Mời các bạn cùng tham khảo!

Câu 1 trang 37 sgk Lịch sử 5: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II, Đảng đề ra nhiệm vụ gì cho cách mạng Việt Nam?

Bài làm:

Cách 1

Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ II đã chỉ rõ rằng: Để đưa cuộc kháng chiến đến thắng lợi, phải phát triển tinh thần yêu nước, đẩy mạnh thi đua, chia ruộng đất cho nông dân.

Đại hội đã quyết định tách Đảng Cộng sản Đông Dương để thành lập ở mỗi nước Đông Dương Đảng Mác-Lênin riêng. Ở Việt Nam Đại hội thành lập Đảng Lao động Việt Nam và đưa Đảng ra hoạt động công khai.

Cách 2

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II, Đảng đã đề ra nhiệm vụ phải phát triển tinh thần yêu nước, đẩy mạnh thi đua, chia ruộng đất cho nông dân để góp phần đưa cuộc kháng chiến đi đến thắng lợi.

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi chuyên mục Soạn Lịch sử lớp 5 để có nhiều tài liệu học tập môn Sử 5 bổ ích, các bài học được tổng hợp và sắp xếp theo từng bài học bám sát nội dung học SGK môn Lịch sử 5. Học sinh có thể tham khảo từng bài học để có được đáp án chi tiết, hướng dẫn giải hay gợi ý làm bài cho từng câu hỏi lẻ có trong mỗi bài học Sử 5. Chúc các em học tập tốt môn Lịch sử lớp 5 với những bài soạn sẵn được chúng tôi giới thiệu.

Chủ đề liên quan