Nêu ý nghĩa của chiến thắng biên giới thu – đông 1950? Bài 2 trang 35 SGK Lịch sử 5

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Giải Lịch Sử lớp 5 bài 15

Đáp án chi tiết, chính xách cho Câu 2 trang 35 sgk Lịch sử 5 được KhoaHoc đăng tải trong bài viết dưới đây nhằm giúp học sinh học tập và nâng cao kết quả học môn Sử lớp 5.

Câu 2 trang 35 sgk Lịch sử 5: Nêu ý nghĩa của chiến thắng biên giới thu – đông 1950?

Bài làm

Cách 1

Ý nghĩa của chiến thắng Biên giới thu – đông 1950 là vô cùng to lớn đối với tình hình chiến sự của nước ta bấy giờ, ta đã diệt và bắt sống hơn 8000 tên địch, giải phóng một số thị xã và thị trấn. Những ý nghĩ chính như sau:

- Làm chủ 750 km trên dải biên giới Việt – Trung.

- Căn cứ địa Việt Bắc được củng cố và mở rộng.

- Từ đây, ta nắm quyền chủ động trên chiến trường.

Cách 2

Ý nghĩa của chiến thắng biên giới thu – đông 1950: Chiến thắng biên giới thu – đông 1950 đã tạo chuyển biến cơ bản cho cuộc kháng chiến. Từ đây ta nắm quyền chủ động về chiến lược trên chiến trường chính.

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi chuyên mục Soạn Lịch sử lớp 5 để có nhiều tài liệu học tập môn Sử 5 bổ ích, các bài học được tổng hợp và sắp xếp theo từng bài học bám sát nội dung học SGK môn Lịch sử 5. Học sinh có thể tham khảo từng bài học để có được đáp án chi tiết, hướng dẫn giải hay gợi ý làm bài cho từng câu hỏi lẻ có trong mỗi bài học Sử 5. Chúc các em học tập tốt môn Lịch sử lớp 5 với những bài soạn sẵn được chúng tôi giới thiệu.

Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan