Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
B. Hoạt động thực hành
1. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
Bài làm:
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
=> Mèo làm gì?
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
=> Con gì thò đuôi vào chai?
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
=> chuột con làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- Kể câu chuyện Buổi học thể dục
- Thi tìm nhanh những từ ngữ chỉ hoạt động: chứa tiếng bắt đầu bằng s, chứa tiếng bắt đầu bằng x...
- Các từ được in đậm trong đoạn thơ sau thường được dùng ở một số tỉnh miền Trung. Hãy tìm những từ trong ngoặc đơn cùng nghĩa với các từ ấy.
- Câu chuyện cho em biết các bạn nhỏ muốn điều gì?
- Kể từng đoạn câu chuyện Nhà ảo thuật theo tranh
- Giải bài 10C: Gắn bó với quê hương
- Giải bài 4C: Ông ngoại
- Thiên nhiên đem lại cho con người những gì? Con người đã làm gì để thiên nhiên đẹp thêm, giàu thêm?
- Nói với các bạn trong nhóm về những điều em quan sát được trong bức ảnh dưới đây.
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 124)
- Trò chơi Giới thiệu về thiếu nhi Việt Nam
- Giải bài 2C: Thật là ngoan