Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
B. Hoạt động thực hành
1. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
Bài làm:
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
=> Mèo làm gì?
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
=> Con gì thò đuôi vào chai?
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
=> chuột con làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 13C: Cửa Tùng, sông Bến Hải ở miền nào?
- Chọn hoạt động ở bên phải phù hợp với người có tên ở bên trái. Ghi kết quả vào vở
- Điền vào chỗ trống ch hay tr? êt hay êch?
- Đọc thầm đoạn 4 và trả lời câu hỏi: Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao?
- Cần đặt dấu chấm vào chỗ nào để tách đoạn văn dưới đây thành 5 câu?
- Viết một câu văn tả cảnh bầu trời hoặc cảnh dưới mặt đất, trong đó sử dụng phép nhân hoá.
- Chọn từ ngữ ở cột A thích hợp với mỗi từ ngữ ở cột B để tạo thành ý tả nét đáng yêu của mỗi mái nhà riêng
- Em chọn dấu chấm, dấu chấm hỏi hay dấu phẩy điền vào ô trống?
- Giải bài 3B: Là người em ngoan
- Thi viết tên các bạn học sinh trong câu chuyện Buổi học thể dục
- Vì sao Trần Quốc Khái được gọi là ông tổ nghề thêu? Dòng nào dưới đây nêu đầy đủ nhất đức tính của Trần Quốc Khái?
- Nói với các bạn trong nhóm về quê em theo gợi ý dưới đây: