Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
B. Hoạt động thực hành
1. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
Bài làm:
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
=> Mèo làm gì?
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
=> Con gì thò đuôi vào chai?
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
=> chuột con làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao bà khách ao ước được gặp bác sĩ Y-éc-xanh? Y-éc-xanh có gì khác so với trí tưởng tượng của bà?
- Chọn từ thích hớp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống:
- Trong bài thơ trên, những con vật nào được nhân hoá? Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào? Em thích hình ảnh nào? vì sao?
- Cùng người thân tìm đọc những câu chuyện hoặc bài báo nói về nhà bác học hoặc về một người tài năng
- Sắp xếp các tranh cho đúng trình tự câu chuyện Nắng phương Nam
- Giải bài 28A: Cần làm gì để chiến thắng trong thể thao?
- Tìm hình ảnh so sánh thích hợp với mỗi chỗ trống trong các câu văn dưới đây:
- Quan sát tranh và sắp xếp tranh theo đúng trình tự câu chuyện
- Em chọn từ r, d hoặc gi vào chỗ trống? Viết từ ngữ điền đúng vào vở.
- Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
- Thảo luận, chọn chữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống:
- Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr hay ch, có nghĩa như sau: