Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
B. Hoạt động thực hành
1. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
Bài làm:
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
=> Mèo làm gì?
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
=> Con gì thò đuôi vào chai?
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
=> chuột con làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
- Nói về một cảnh đẹp (hoặc di tích lịch sử) ở quê em?
- Giới thiệu huy hiệu Đội, khăn quàng Đội, bài hát của Đội? Tên Đội, đội viên đầu tiên của Đội?
- Viết vào vở câu trả lời câu hỏi: Hình ảnh bác gợi cho em nghĩ đến ai?
- Giải bài 35C: Ôn tập 3
- Chú lính được cấp ngựa để làm gì? Chú sử dụng con ngựa như thế nào? Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
- Giải bài 25B: Em kể về ngày hội
- Em cần làm gì để xóm làng (phố phường) thêm sạch đẹp?
- Giải bài 35B: Ôn tập 2
- Từng em trao đổi với các bạn về lợi ích của việc tập thể dục.
- Chọn và chép vào vở khổ thơ có hình ảnh đẹp của anh Đom Đóm.
- Trả lời câu hỏi: Chuyện kể về ai?