Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
B. Hoạt động thực hành
1. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
Bài làm:
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
=> Mèo làm gì?
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
=> Con gì thò đuôi vào chai?
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
=> chuột con làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- Điền từ vào từng chố trống để hoàn thành đoạn văn
- Bạn có thích gọi lá cọ là "mặt trời xanh" không? Vì sao? Bạn thích hình ảnh so sánh nào nhất trong bài thơ? Vì sao?
- Thành và Mến kết bạn vào dịp nào? Mến thấy thị xã có gì lạ? Mến đã có hành động gì đáng khen?
- Lớp tổ chức báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội" để làm gì?
- Vì sao cậu bé bình tĩnh khi nghe lệnh của nhà vua?
- Hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ về chú bộ đội
- Nói về một người đã chia sẻ, cảm thông với em, làm dịu nỗi buồn của em hoặc về một việc em đã làm để bày tỏ sự cảm thông với người khác?
- Hát một bài hát về mẹ
- Xem các tranh dưới đây và chọn tên đoạn truyện phù hợp với mỗi tranh.
- Giải bài 8B: Hãy học cảm thông
- Cóc sắp xếp đội ngũ như thế nào trước khi đánh trống?
- Điền vào chô trống s hay x? Giải câu đố. Điền vào chỗ trống o hoặc ô? Giải câu đố.