Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
B. Hoạt động thực hành
1. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
Bài làm:
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
=> Mèo làm gì?
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
=> Con gì thò đuôi vào chai?
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
=> chuột con làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Trong câu chuyện trên, ai là người có lỗi? Đó là lỗi gì?
- Dựa theo truyện Gà Mái và Cá Sấu, đặt 3 câu theo mẫu Ai làm gì?
- Chép vào phiếu bài tập những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng
- Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
- Thi tìm nhanh từ về chủ điểm Nghệ thuật:
- Giải bài 2A: Ai có lỗi?
- Đoạn 4 cho thấy tình cảm của Đức với bà thế nào?
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Các bạn thiếu nhi năm châu đang làm gì?
- Xếp tranh đúng thứ tự trong câu chuyện Hũ bạc của người cha
- Nói những điều em biết về lễ hội ở quê em: Tên lễ hội, nơi diễn ra lễ hội, một số hoạt động trong lễ hội
- Kể cho người thân nghe một việc làm của em hoặc của bạn em đã thể hiện lòng dũng cảm do biết nhận lỗi
- Tìm và viết vào vở từ ngữ chỉ sự vật trong đoạn lời sau