Hằng ngày, gia đình em thải ra những loại rác nào? Các loại rác ở gia đình em được xử lí như thế nào? Phân, nước thải ở gia đình em được thải ra ở đâu?
5. Liên hệ thực tế
a. Hằng ngày, gia đình em thải ra những loại rác nào?
b. Các loại rác ở gia đình em được xử lí như thế nào?
c. Phân, nước thải ở gia đình em được thải ra ở đâu?
d. Rác, phân, nước thải ở địa phương em được xử lí như thế nào?
Bài làm:
a. Hằng ngày, gia đình em thải ra những loại rác như: thức ăn thừa, túi ni lông, lon chai.
b. Các loại rác ở gia đình em được chia ra thành hai túi rác vô cơ và rác hữu cơ để đến lúc xe rác đi qua thì vứt vào đó mang đi đến nơi tập kết.
c. Phân, nước thải ở gia đình em được xử lí rồi thải ra hệ thống cống rãnh
d. Rác, phân, nước thải ở địa phương em chủ yếu xả ra hệ thống cống rồi từ cống xả thẳng ra sông, hồ.
Xem thêm bài viết khác
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về tỉnh (thành phố) nơi em sống va viết theo gợi ý ở bảng sau:
- Viết cam kết và thực hiện các việc làm đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn khi ở trường
- Tìm đọc một số thông tin về dạng địa hình (núi, đồng bằng, cao nguyên, sông, hồ...)
- Quan sát các lá cây trong hình 1 (hoặc lá cây em mang đến lớp) và hoàn thành bảng:
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Nêu một số đặc điểm của cá, tôm và cua? Nêu một số lợi ích của cá, tôm và cua?
- Quan sát hình 5, 6: Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của mỗi loại côn trùng? Đếm số chân của loại côn trùng đó? Đoán thử xem bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
- Các bạn trong từng hình đang làm gì? Việc làm đó ảnh hưởng gì tới cơ quan hô hấp?
- Đọc các khung chữ dưới đây, hãy chỉ để ghép các khung chữ trên vào bảng sau cho phù hợp
- Giải bài 28: Bề mặt Trái đất
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Giới thiệu với bạn về cây em vẽ hoặc sưu tầm được: Tên cây, có loại rễ gì? Con người thường dùng rễ cây đó để làm gì?
- Gia đình em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì? Trường em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì?