Lớp 11 mới
- Có người cho rằng bình luận chẳng qua chỉ là sự kết hợp của hai kiểu lập luận giải thích và chứng minh. Nhận xét ấy đúng hay không đúng
- Nội dung chính bài Người trong bao
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Người trong bao
- Thảo luận về ý nghĩa thời sự của truyện ngắn Người trong bao
- Theo anh (chị), truyện ngắn Người trong bao có những đặc sắc gì về nghệ thuật
- Phân tích ý nghĩa tư tưởng nghệ thuật của biểu tượng "cái bao"; từ đó khái quát chủ đề tư tưởng của truyện ngắn "Người trong bao"
- Vì sao Bê-li-cốp chết? Giải thích thái độ, tình cảm của mọi người đối với Bê-li-cốp lúc y còn sống và khi y đã qua đời
- Nhân vật Bê-li-cốp được miêu tả như thế nào? Chọn một vài chi tiết tiêu biểu cho tính cách Bê-li-cốp
- Nội dung chính bài Luyện tập viết tiếu sử tóm tắt
- Nội dung chính bài Tôi yêu em
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Tôi yêu em
- Bài thơ gợi cho anh (chị) những cảm nghĩ gì về tâm hồn Pu-skin và về tình yêu
- Tại sao có thể nói hai câu kết là bất ngờ, hàm chứa nhiều ý vị
- Điệp khúc nào làm nổi bật cảm xúc chủ đạo của bài thơ
- Nội dung chính bài Đặc điểm loại hình của tiếng Việt
- Xác định các hư từ và phân tích tác dụng thể hiện ý nghĩa của chúng trong đoạn văn sau:
- Hãy phân tích những ngữ liệu dưới đây về mặt từ ngữ để chứng minh tiếng Việt thuộc loại hình ngôn ngữ đơn lập
- Bình luận quan điểm nghệ thuật của Nam Cao: "Văn chương không cần những người thợ khéo tay, làm theo một vài kiểu mẫu đưa cho. Văn chương chỉ dung nạp những người biết đào sâu,...
- Đặc sắc về nghệ thuật của các truyện ngắn Hai đứa trẻ (Thạch Lam), Chữ người tử tù (Nguyễn Tuân), Chí Phèo (Nam Cao)
- Phân tích tình huống trong các truyện ngắn Vi hành (Nguyễn Ái Quốc), Tinh thần thể dục (Nguyễn Công Hoan), Chữ người tử tù (Nguyễn Tuân)...