Muốn quản lí và xử lí dữ liệu được lưu trong bảng tính, trước tiên là phải hiểu được các thành phần cơ bản của trang tính...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Các thành phần cơ bản của trang tính
a. Muốn quản lí và xử lí dữ liệu được lưu trong bảng tính, trước tiên là phải hiểu được các thành phần cơ bản của trang tính. Hãy đọc nội dung sau đây để tìm hiểu về các thành phần cơ bản đó.
b. Hãy chọn phương án đúng
Trong màn hình làm việc của một chương trình bảng tính:
(A) Để kích hoạt một ô, ta nhấn đúp chuột vào ô đó.
(B) Trang tính được chia thành các cột và các hàng.
(C) Địa chỉ một ô là một cặp viết theo thứ tự tên hàng rồi đến tên cột.
(D) Địa chỉ của ô được hiển thị ở thanh công thức.
Bài làm:
a. Tìm hiểu thành phần trang tính:

b. Trong màn hình làm việc của một chương trình bảng tính:
Đáp án: (B) Trang tính được chia thành các cột và các hàng.
Xem thêm bài viết khác
- Thực hành lập bảng tính và nhập công thức theo các bước sau:
- Giải vnen tin 7 bài 1: Làm quen với chương trình bảng tính
- Tìm hiểu các đối tượng đồ họa
- Trong hai ô A2 và B2 của trang tính tương ứng chứa các số 4.25 và 3.14, còn ô C2 có công thức = A2 + B2 và hiển thị kết quả đúng là 7.39. Hãy giải thích...
- Bạn Dũng chọn hàng 5 rồi nháy chọn nút lệnh insert điều gì sẽ xảy ra?
- Dưới đây là bảng tính về lưu vực và lượng nước của một số sông ngòi ở Việt Nam. Hãy thảo luận trong nhóm em và cho biết:
- Các chế độ xem bảng tính có thể chọn nhanh từ thanh trạng thái ở cạnh dưới bên phải cửa sổ ứng dụng của Excel. Nếu em muốn tìm hiểu...
- Khởi động chương trình bảng tính Excel, mở bảng tính DiemKhaoSat.xlsx, thực hiện các thao tác sắp xếp tăng dần (hoặc giảm dần) theo điểm từng môn Toán (hoặc môn Ngữ văn)
- Giải vnen tin 7 bài 6: Thao tác với bảng tính
- Sau khi kẻ khung và đường lưới cho bảng tính Phiếu điểm cá nhân, bạn Dũng đã tiếp tục kẻ hai đường nét đậm (trên và dưới) cho hàng cuối cùng của bảng tính...
- Hãy thực hành theo các yêu cầu sau để biết cách mở bảng tính đã có, bổ sung dữ và chỉnh sửa bảng tính khi cần thiết
- Hãy nháy chuột vào một trong 2 nút lệnh Shapes hoặc SmartArt để quan sát nhưng mẫu vẽ trong đó và tìm xem hai hoạ tiết dưới đây nằm ở đâu.