Quan sát và đọc thông tin hình 1, 2: Chỉ vào những hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm...
A. Hoạt động cơ bản
a. Quan sát và đọc thông tin trong hình 1,2:

b. Chỉ vào từng hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm.
c. Đố bạn rễ gì?
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 3, 4
- Trao đổi với bạn bên cạnh để hoàn thành thông tin trong từng hình
d. Viết tên cây sưu tập được:
| Rễ cọc | Rễ chùm |
Bài làm:
b. Hình 1 là rễ cọc, hình 2 là rễ chùm
c.

d. Viết tên cây sưu tập được:
| Rễ cọc | rễ chùm |
| cây bưởi, cây mít, cây canh, cây ổi, cây cải, cây su hào, cây bắp cải,.... | cây hành, cây mùi ta, cây cỏ mần trầu, cây tỏi tây, cây mạ, cây lúa, cây dâu tây, cây lục bình, cây cần tây.... |
Xem thêm bài viết khác
- Thực hành với quả địa cầu: Quan sát chỉ trên quả địa cầu các đới khí hậu nhiệt đới, ôn đới, hàn đới.
- Chúng em đang học môn gì? Tiết học trước là tiết học của môn học gì? Tiết học sau là tiết học của môn học gì?
- Cơ quan tuần hoàn gồm những bộ phận nào? Cơ quan tuần hoàn có chức năng gì?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Côn trùng có những bộ phận nào? Côn trùng có bao nhiêu chân?
- Điền tên các bạn trong nhóm vào chỗ chấm. Đánh dấu X vào ô tương ứng với những từ chỉ thành viên trong gia đình của mỗi bạn
- Cá, tôm, cua có lợi ích gì đối với đời sống của con người?
- Tìm điểm giống nhau và khác nhau giữa rễ cây rau cải và rễ cây hành?
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Viết vào vở một số việc đề phòng bệnh thấp tim?
- Hãy cho biết các câu sau câu nào đúng, câu nào sai?
- Gia đình em đã sử dụng lá cây vào việc gì? Ngoài những lợi ích trên, con người còn sử dụng lá cây vào những việc gì?
- Từng hình mô tả hoạt động gì? Các hoạt động này diễn ra ở đâu? Khi nào?