Quan sát và đọc thông tin hình 1, 2: Chỉ vào những hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm...
A. Hoạt động cơ bản
a. Quan sát và đọc thông tin trong hình 1,2:
b. Chỉ vào từng hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm.
c. Đố bạn rễ gì?
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 3, 4
- Trao đổi với bạn bên cạnh để hoàn thành thông tin trong từng hình
d. Viết tên cây sưu tập được:
Rễ cọc | Rễ chùm |
Bài làm:
b. Hình 1 là rễ cọc, hình 2 là rễ chùm
c.
d. Viết tên cây sưu tập được:
Rễ cọc | rễ chùm |
cây bưởi, cây mít, cây canh, cây ổi, cây cải, cây su hào, cây bắp cải,.... | cây hành, cây mùi ta, cây cỏ mần trầu, cây tỏi tây, cây mạ, cây lúa, cây dâu tây, cây lục bình, cây cần tây.... |
Xem thêm bài viết khác
- Cần làm gì để phòng cháy khi ở nhà?
- Hãy chọn trong các khung chữ dưới đây những ý thể hiện đặc điểm đô thị và những ý thể hiện đặc điểm làng quê?
- Quan sát hình 1,2,3,4 trả lời câu hỏi: Nói tên loại côn trùng trong hình? Kể tên các loại côn trùng khác mà em biết?
- Làm thí nghiệm: Bấm vào ngọn cây mướp hoặc khoai lang...nhưng không làm đứt rời khỏi cây...
- Tìm đọc một số thông tin về dạng địa hình (núi, đồng bằng, cao nguyên, sông, hồ...)
- Làm bộ sưu tầm tranh ảnh và viết tên các loại thân cây
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Các bộ phận của một bông hoa? Các bộ phận của một quả?
- Đọc thông tin ở hình 4 và cho biết bề mặt Trái đất có bao nhiêu châu lục và đại dương? Hãy cho biết nước ta nằm ở châu lục nào?
- Trường em thường tổ chức các hoạt động nào? Em đã làm những công việc cụ thể nào khi đó? Hoạt động nào làm em nhớ nhất? Vì sao?
- Kể tên một số loài cây có rễ phình ra thành củ, rễ mọc ra từ cành hoặc thân ở địa phương em? Người dân quê em thường sử dụng rễ những cây đó để làm gì?
- Chỉ trên hình 7 và nói đường đi của không khí khi hít vào và khi thở ra.
- Giới thiệu với các bạn về lá cây mình vẽ hoặc sưu tầm: Tên lá cây, màu sắc, kích thước, hình dạng của cây...