Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng
BÀI ĐỌC 2: ƯƠM MẦM
Đọc hiểu
1. Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng:
a) Từ những câu chuyện Rô-linh được nghe bà kể.
b) Từ những câu chuyện Rô-linh và em gái nghĩ ra.
c) Từ những bộ phim mà Rô-linh và em gái được xem.
2. Rô-linh đã làm gì để nhớ và kể lại câu chuyện cho em gái nghe?
3. Ở trường phổ thông, Rô-linh là một học sinh như thế nào?
Bài làm:
1. Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ:
a) Từ những câu chuyện Rô-linh được nghe bà kể.
2. Để nhớ và kể lại câu chuyện cho em gái nghe, Rô-linh đã: ghi lại những câu chuyện của mình.
3. Ở trường phổ thông, Rô-linh là một học sinh: tài năng nhất.
Xem thêm bài viết khác
- Nói 2-3 câu về hoạt động của các bạn trong tranh.
- Chị để lại những đồ vật gì cho em bé dùng? Chị còn để lại cho em bé điều gì tốt đẹp?
- Nói lời của Hà chúc mừng ông bà và lời đáp của ông bà nhân ngày của ông bà.
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 3: Bạn bè của em
- Hãy viết 4-5 câu về một ngôi trường em mơ ước. Hãy vẽ tranh minh họa ngôi trường đó.
- Tìm những tiếng (ở cuối dòng thơ) bắt vần với nhau ở khổ thơ 2.
- Kể với bạn về một ngày đi học của em? Buổi sáng, em thức dậy lúc mấy giờ?
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 18: Ôn tập cuối học kì I
- Bản danh sách gồm những cột nào? Tên học sinh trong danh sách được xếp theo thứ tự nào?
- Mang tranh ảnh ông bà hoặc ảnh gia đình chụp chung với ông bà đến lớp lớp. Hãy giới thiệu ông bà em với các bạn
- Phân vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, Huy, Lân và 2 học sinh khác) đọc lại câu chuyện Chậu hoa
- Tìm các từ ngữ chỉ ngày phù hợp. Tìm các từ ngữ chỉ năm phù hợp.