Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng
BÀI ĐỌC 2: ƯƠM MẦM
Đọc hiểu
1. Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng:
a) Từ những câu chuyện Rô-linh được nghe bà kể.
b) Từ những câu chuyện Rô-linh và em gái nghĩ ra.
c) Từ những bộ phim mà Rô-linh và em gái được xem.
2. Rô-linh đã làm gì để nhớ và kể lại câu chuyện cho em gái nghe?
3. Ở trường phổ thông, Rô-linh là một học sinh như thế nào?
Bài làm:
1. Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ:
a) Từ những câu chuyện Rô-linh được nghe bà kể.
2. Để nhớ và kể lại câu chuyện cho em gái nghe, Rô-linh đã: ghi lại những câu chuyện của mình.
3. Ở trường phổ thông, Rô-linh là một học sinh: tài năng nhất.
Xem thêm bài viết khác
- Cùng bạn kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Phần thưởng
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 10: Vui đến trường
- Cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau?
- Tìm những chi tiết cho thấy Hà và các bạn rất háo hức mong chờ ngôi trường mới.
- Em hiểu "từng đàn chim áo trắng" là ai? Các bạn làm gì trong giờ ra chơi?
- Tiếng võng kêu cho biết bạn nhỏ trong bài thơ đang làm gì?
- Xếp các từ ngữ vào nhóm thích hợp
- Chọn tiếng phù hợp với ô trống trong các bài thơ sau
- Vì sao Vũ Duệ không được đến trường? Cậu bé ham học như thế nào?
- Ghép các tiếng thương, yêu, quý, mến, kính với nhau để được ít nhất 5 từ (mỗi từ gồm 2 tiếng)
- Em biết những gì về bạn Hồng Anh? Nhờ đâu em biết rõ về bạn Hồng Anh như vậy?
- Tìm từ chỉ đặc điểm trong câu sau: Khả năng của con người thật là kì diệu!