Thầy giáo mang giỏ trái cây đến lớp để làm gì? Các bạn học sinh đã làm gì với giỏ trái cây đó?
BÀI ĐỌC 2: MỘT TIẾT HỌC VUI
1. Thầy giáo mang giỏ trái cây đến lớp để làm gì?
2. Các bạn học sinh đã làm gì với giỏ trái cây đó?
3. Theo em, vì sao các bạn thấy tiết học rất vui?
Bài làm:
1. Thầy giáo mang giỏ trái cây đến lớp để: các bạn quan sát và viết đoạn văn tả loại trái cây mình yêu thích.
2. Các bạn học sinh đã làm gì với giỏ trái cây đó: các bạn chuyền tay nhau vuốt ve, ngắm nghía.
3. Theo em, các bạn thấy tiết học rất vui vì được tận mắt quan sát, và được nếm thử hương vị của trái cây thầy mang đến.
Xem thêm bài viết khác
- Nghe và kể lại mẩu chuyện sau: Người trồng na
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm.
- Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
- Mỗi vật, con vật được nói trong bài đọc làm việc gì? Bé bận rộn như thế nào?
- Các từ ngữ vội vàng, lo lắng, vừa mừng vừa thương, vui, cho thấy Dũng là người anh như thế nào?
- Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi dòng theo gợi ý dưới đây. Mỗi ô trống ứng với một chữ cái.
- Chọn chữ phù hợp vào ô trống: g hay gh?
- Dựa vào gợi ý tìm chữ cái phù hợp với mỗi ô trống để hoàn thành các từ theo từng dòng
- Mang tranh ảnh ông bà hoặc ảnh gia đình chụp chung với ông bà đến lớp lớp. Hãy giới thiệu ông bà em với các bạn
- Dựa vào nội dung bài thơ, hãy cùng bạn hỏi đáp về đặc điểm của một số sự vật: đôi dép, đôi tất, hai bàn tay
- Tìm những tiếng (ở cuối dòng thơ) bắt vần với nhau ở khổ thơ 2.
- Nói lời của Hà chúc mừng ông bà và lời đáp của ông bà nhân ngày của ông bà.