- Tìm hiểu những tai nạn, thương tích hay xảy ra ở địa phương em. Theo em, làm thế nào để phòng tránh các tai nạn, thương tích đó?
D-E. Hoạt động vận dụng - tìm tòi mở rộng
- Tìm hiểu những tai nạn, thương tích hay xảy ra ở địa phương em. Theo em, làm thế nào để phòng tránh các tai nạn, thương tích đó?
- Viết một đoạn văn khoảng 300-500 từ, chia sẻ vào góc học tập.
Bài làm:
Một số cách phòng tránh tai nạn thương tích:
Phòng ngã: Củng cố cơ sở vật chất của trường, cụ thể:
- Sân trường cần bằng phẳng và không bị trơn trượt.
- Cửa sổ, hành lang, cầu thang phải có tay vịn, lan can.
- Bàn ghế hỏng, không chắc chắn phải được sửa chữa ngay.
- Dụng cụ thể dục thể thao phải chắc chắn, đảm bảo an toàn.
Phòng ngừa đánh nhau, bạo lực trong trường học
- Giáo dục ý thức cho các em không được gây gổ, đánh nhau trong trường.
- Không cho các em mang đến trường các vật sắc nhọn nguy hiểm như dao, súng cao su và các hung khí…
- Xây dựng lớp tự quản, đoàn kết.
Phòng ngừa tai nạn giao thông
- Trường phải có cổng, hàng rào.
- Trong giờ ra chơi phải đóng cổng, không cho học sinh chạy ra đường chơi khi trường ở gần đường.
- Phải có biển báo trường học cho các loại phương tiện cơ giới ở khu vực gần trường học.
- Hướng dẫn học sinh thực hiện Luật an toàn giao thông.
Phòng ngừa bỏng, nhiễm độc
- Phòng học, phòng thí nghiệm và các phòng chức năng khác phải có nội quy hướng dẫn sử dụng an toàn hóa chất, an toàn điện cho các em.
- Không cho học sinh tới bếp nấu nướng và chỉ ăn ở nhà ăn.
Phòng ngừa đuối nước
- Trường gần ao hồ, sông suối phải có hàng rào ngăn cách.
- Ở vùng lũ, học sinh đi học bằng ghe, thuyền phải đảm bảo an toàn. Giếng, bể nước trong trường phải có nắp đậy an toàn.
Phòng ngừa điện giật
- Hệ thống điện trong lớp phải an toàn: không để dây trần, dây điện hở, bảng điện để cao.
- Dụng cụ điện ở phòng thí nghiệm phải đảm bảo an toàn trước khi cho học sinh thực hành.
Phòng ngừa ngộ độc thức ăn
Nước cho học sinh uống phải đảm bảo vệ sinh. Học sinh không được ăn uống thực phẩm trôi nổi, hàng rong, nhất là hàng rong trước cổng trường vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ngộ độc do không đảm bảo vệ sinh và không rõ ràng về nguồn gốc của thực phẩm.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy giải thích hiện tượng này và gọi tên hiện tượng đó.
- Em hãy nghiên cứu kĩ các thông tin trong hình dưới dây để trả lời các câu hỏi
- Cho biết tính chất vật lí (trạng thái, màu sắc, khả năng hút ẩm, tính tan, ...) của NaOH
- Muốn đun sôi ấm nước này cần một nhiệt lượng tối thiểu bằng bao nhiêu
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống Có sự hụt thể tích trong thí nghiệm trộn rượu vào nước
- Khoa học tự nhiên 8 bài 13: Clo Khoa học từ nhiên lớp 8
- 1. Bảo vệ tài nguyên sinh vật
- Khoa học tự nhiên 8 bài 1 KHTN 8 bài 1 Tìm hiểu công việc trong nghiên cứu khoa học
- Tại sao trong thí nghiệm về bức xạ nhiệt, bình chứa không khí lại được phủ muội đen ?
- Em hãy quan sát hình 28.5 và trả lời các câu hỏi sau: Giới hạn sinh thái của cá rô phi ở nước ta là bao nhiêu? Nếu nhiệt độ giảm xuống dưới 5 độ C hoặc tăng lên quá 42 độ C thì cá rô phi sẽ thế nào? Cá rô phi sinh trưởng mạnh nhất ở nhiệt độ bao nhiêu?
- 1. Tìm hiểu sự khác nhau giữa thời tiết và khí hậu
- Chọn từ/ cụm từ thích hợp cho trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây