Trao đổi với người thân về những điểm tốt và chưa tốt của môi trường địa phương em
C. Hoạt động ứng dụng
Trao đổi với người thân về những điểm tốt và chưa tốt của môi trường địa phương em
Bài làm:
Ví dụ: ở Hà NỘI
Điểm tốt:
- Mỗi ngày đều thu gom rác thải
- Vệ sinh sạch sẽ đường phố hằng ngày
- Trồng thêm các cây xanh, cây hoa để môi trường xanh sạch đẹp hơn
Điểm chưa tốt:
- Nhiều nơi rác thải còn vứt bừa bãi, gây ô nhiễm
- Nước thải sinh hoạt chưa được xử lí thải ra ao hồ sông gây ô nhiễm....
Xem thêm bài viết khác
- Nối nhóm từ (in đậm) ở cột A với tên gọi thích hợp ở cột B.
- Tìm từ trái nghĩa thích hợp điền vào mỗi chỗ trống sau:
- Tìm những tiếng bắt vần với nhau trong câu thơ trên và ghi vào vở
- Đặt hai câu để phân biệt một cặp từ trái nghĩa vừa tìm được ở hoạt động 3 và viết vào vở.
- Đọc đoạn văn sau và xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
- Sưu tầm tranh ảnh về cảnh sông nước
- Trong những câu nào dưới đây, các từ mắt, chân, đầu mang nghĩa gốc và trong những câu nào, chúng mang nghĩa chuyển?
- Chọn một phần trong dàn ý bài văn tả cơn mưa em đã lập được ở bài 3B, viết thành một đoạn văn.
- Giải bài 6B: Đoàn kết đấu tranh vì hoà bình
- Viết lại vào vở cho đúng chính tả các tên riêng sau:
- Chia sẻ với người thân những điều em biết về Tổ quốc qua bức tranh chủ điểm Việt Nam - Tổ quốc em.
- Đoạn văn trên tả những đặc điểm nào về ngoại hình của bạn Thắng? Viết các từ ngữ em tìm được vào vở: