Viết vào vở 4 câu với các nội dung sau đây, chú ý dùng dấu câu thích hợp:
3. Viết vào vở 4 câu với các nội dung sau đây, chú ý dùng dấu câu thích hợp:
a. Nhờ em (hoặc anh/chị) mở hộ cửa sổ.
b. Hỏi bố xem mấy giờ hai bố con đi thăm ông bà.
c. Thể hiện sự thán phục trước thành tích của bạn.
d. Thể hiện sự ngạc nhiên, vui mừng khi được mẹ tặng cho một món quà mà em ao ước từ lâu.
Bài làm:
a. Nhờ em (hoặc anh/chị) mở hộ cửa sổ.
- Chị mở giúp em cánh cửa sổ với !
- Anh ơi! Anh mở giúp em cánh cửa sổ với!
b. Hỏi bố xem mấy giờ hai bố con đi thăm ông bà.
- Mai mấy giờ chúng ta đi thăm ông bà vậy bố?
- Bố ơi! Ngày mai mấy giờ chúng ta đi thăm ông bà ?
c. Thể hiện sự thán phục trước thành tích của bạn.
- Chao ôi! Bạn thực sự rất thông minh.
- Gao! Mình quá thán phục thành tích học tập của bạn.
d. Thể hiện sự ngạc nhiên, vui mừng khi được mẹ tặng cho một món quà mà em ao ước từ lâu.
- Ôi, chiếc cặp đẹp quá! Con cảm ơn mẹ.
Xem thêm bài viết khác
- Phân tích cấu tạo của các câu ghép dưới đây (viết vào phiếu học tập)
- Những chi tiết, hình ảnh nào miêu tả cảnh đẹp của thiên nhiên nơi đền Hùng? Viết kết quả vào vở
- Nói về hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em
- Nêu cảm nhận, suy nghĩ của mình về hành động nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô? Cùng nói về ý nghĩa của câu chuyện.
- Giải bài 21A: Trí dũng song toàn
- Tại sao nói việc giật giải trong cuộc thi là "niềm tự hào khó có gì sánh nổi đối với dân làng"?
- Dựa vào tranh, kể lại câu chuyện Lớp trưởng của tôi
- Nói với người thân về một đồ vật mà em thích
- Kể lại cho người thân nghe câu chuyện "Trí dũng song toàn". Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện.
- Tìm hiểu thêm về phong cảnh đền Hùng hoặc về một cảnh đẹp trên đất nước ta
- Điền vào chỗ trống trong phiêu sau để hoàn chỉnh cách làm bài tả con vật
- Phân tích tên mỗi cơ quan, đơn vị dưới đây thành các bộ phận cấu tạo ứng với các ô trong bảng: