Viết vào vở 4 câu với các nội dung sau đây, chú ý dùng dấu câu thích hợp:
3. Viết vào vở 4 câu với các nội dung sau đây, chú ý dùng dấu câu thích hợp:
a. Nhờ em (hoặc anh/chị) mở hộ cửa sổ.
b. Hỏi bố xem mấy giờ hai bố con đi thăm ông bà.
c. Thể hiện sự thán phục trước thành tích của bạn.
d. Thể hiện sự ngạc nhiên, vui mừng khi được mẹ tặng cho một món quà mà em ao ước từ lâu.
Bài làm:
a. Nhờ em (hoặc anh/chị) mở hộ cửa sổ.
- Chị mở giúp em cánh cửa sổ với !
- Anh ơi! Anh mở giúp em cánh cửa sổ với!
b. Hỏi bố xem mấy giờ hai bố con đi thăm ông bà.
- Mai mấy giờ chúng ta đi thăm ông bà vậy bố?
- Bố ơi! Ngày mai mấy giờ chúng ta đi thăm ông bà ?
c. Thể hiện sự thán phục trước thành tích của bạn.
- Chao ôi! Bạn thực sự rất thông minh.
- Gao! Mình quá thán phục thành tích học tập của bạn.
d. Thể hiện sự ngạc nhiên, vui mừng khi được mẹ tặng cho một món quà mà em ao ước từ lâu.
- Ôi, chiếc cặp đẹp quá! Con cảm ơn mẹ.
Xem thêm bài viết khác
- Sau chuyện Mơ cứu em Hoan, những người thân của Mơ có thay dổi quan niệm về “con gái’’ không? Những chi tiết nào cho thấy điều đó? Đọc câu chuyện này, em có suy nghĩ gì?
- Giải bài 23B: Giữ cho giấc ngủ bình yên
- Kể cho người thân nghe câu chuyện em đã kể ở lớp. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện
- Nêu một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài tập đọc được kể tên ở hoạt động ba và cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó.
- Nói về hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em
- Đọc hai câu văn sau và trả lời câu hỏi: Câu văn thứ hai lặp lại từ nào đã dùng ở câu thứ nhất? Từ lặp lại giúp ta biết hai câu cùng nói về cái gì?
- Tìm những hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em
- Tìm ví dụ điền vào bảng tổng kết sau:
- Dựa theo dàn ý đã lập (bài 33B), em hãy viết một bài văn theo một trong các đề bài sau:
- Bài văn muốn ca ngợi điều gì? Viết câu trả lời vào vở?
- Trao đổi, chọn câu trả lời ở cột B phù hợp với câu hỏi ở cột A
- Trao đổi với người thân để hiểu cần làm gì để thể hiện mình là người biết tôn trọng giới nữ.