Hai người đàn bà đến công đường nhờ quan phân xử việc gì? Không tìm được chứng cứ phát hiện kẻ gian, quan án đã dùng cách gì đế tìm ra kẻ gian, nhanh chóng phá được vụ án? Vì sao quan cho rằng người không khóc chính là người lấy cắp?
4. Cùng luyện đọc
5. Thảo luận, thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Hai người đàn bà đến công đường nhờ quan phân xử việc gì?
- Không tìm được chứng cứ phát hiện kẻ gian, quan án đã dùng cách gì đế tìm ra kẻ gian, nhanh chóng phá được vụ án?
- Vì sao quan cho rằng người không khóc chính là người lấy cắp?
Bài làm:
(1) Hai người đàn bà đến công đường nhờ phân xử việc tranh giành một tấm vải. Không ai chịu nhường ai nên đành nhờ quan phân xử.
(2) Quan cho lính về nhà họ xem thì cả hai đều có khung cửi như nhau. Quan đã ra lệnh xé tấm vải làm đôi, mỗi người một nửa. Khi đó, một người đàn bà đã bật khóc và quan bảo đưa tấm vải cho người phụ nữ đó và ra lệnh bắt trói người còn lại.
(3) Quan cho rằng người không khóc chính là người lấy cắp vì họ không phải là người đổ bao công sức, mồ hôi, chính tay làm ra tấm vải ấy nên họ không xót xa.
Xem thêm bài viết khác
- Kể cho người thân nghe câu chuyện về Thái sư Trần Thủ Độ. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện?
- Những tên trong hoạt động 4 được viết như thế nào?
- Tìm các hình ảnh so sánh và nhân hóa trong bài "Chiếc áo của ba"
- Chọn đọc một khổ thơ em thích và nói cho bạn biết vì sao em thích khổ thơ đó?
- Viết vào phiếu học tập một sô tên người, tên địa lí mà em biết
- Giải bài 30A: Nữ tính và nam tính
- Trao đổi với người thân về một việc làm để giúp đỡ gia đình thương bình, liệt sĩ
- Viết vào những chỗ trống để hoàn chỉnh bảng thống kê sau:
- Trả lời câu hỏi: Em học tập ở Út Vịnh được điều gì?
- Vì sao nói hoạt động trong vùng địch của các chiến sĩ tình bảo có ỷ nghĩa rất quan trọng dối với sự nghiệp báo vệ Tổ quốc?
- Viết vào vở tác dụng của dấu hai chấm trong mỗi trường hợp sau đây
- Quan sát các bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi bức tranh vẽ gì? Em thích bức tranh nào nhất? Vì sao?