[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Công việc trong gia đình
Hướng dẫn giải bài: Công việc trong gia đình trang 39 sgk hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Xác định các khoản chi tiên khi số tiền hạn chế
Xử lí tỉnh huống sau: Tiết kiệm suốt một tháng, em mới đủ tiền đề mua một cuốn sách mà em yêu thích. Nhưng các bạn rủ em đi ăn liên hoan vào ngày mai. Số tiền đó không thể đủ để chỉ tiêu cho cả hai việc. Chia sẻ cách xử lí của em.
2. Lập kế hoạch chỉ tiêu
Giả định rằng em có 100.000 đồng đẻ chi tiêu trong một tuần, hãy lập ké hoạch chi tiêu hợp lí theo mẫu gợi ý bên. Chia sẻ với bạn vẻ kế hoạch chi tiêu của em.
3. Người tiêu dùng thông thái
Thảo luận về cách chỉ tiêu hợp lí.
4. Tham gia công việc trong gia dinh
Liệt kê những công việc trong gia đình cân phải làm hằng ngày.
Xác định những công việc em có thể thực hiện.
Lập kế hoạch thực hiện các công việc đó theo gợi ý:
5, Ứng xử với những vấn đề nảy sinh trong gia đình
Nêu cách giải quyết của em trong mỗi tình huống sau:
- Bố hoặc mẹ đi làm vẻ mệt mỏi.
- Em hoặc anh (chị, em) của em không chịu học bài làm bố mẹ buỏn.
- Em hoặc anh (chị, em) của em không làm việc nhà khiến bố mẹ không vui.
Thảo luận đề có được cách giải quyết hợp lí nhất.
6. Xử lí một số việc nhà hiệu quả
Tìm kiếm và chia sẻ một số cách xử lí việc nhà hiệu quả.
Xem thêm bài viết khác
- Đóng vai người tuyên dụng và người tham gia tuyên dụng cho nghề truyền thông đề tìm hiểu về những yêu càu cơ bản của nghệ truyền thống ở địa phương theo gợi ý:
- Viết bài giới thiệu ngắn về một cảnh quan thiên nhiên của quê hương em và chia sẻ với các bạn.
- Trinh bảy những thông tin về một hoạt động vị cộng đồng tại địa phương nơi em sinh sống
- Tham gia trò chơi tia chớp chớp thẻ hiện phản ứng nhanh vẻ ứng xử có văn hoá trong nhà trường:
- Những thay đổi của bản thân em so với lúc còn là học sinh tiểu học: chiều cao, vóc dáng, khuôn mặt, giọng nói, sở thích
- Tìm kiếm và chia sẻ một số cách xử lí việc nhà hiệu quả.
- Quan sát các bức tranh trong môi tình huồng dưới đây và đóng vai thể hiện cách ứng xử có văn hoá nơi công cộng.
- Mỗi nhóm tự chọn một công cụ hoặc nguyên liệu của nghệ truyền thống ở hoạt động 1 và mô tả tớm tắt cách sử dụng.
- Lập kế hoạch tự rèn luyện bản thân, phát triển bản thân thành người em mong muốn.
- Lập kế hoạch cho hoạt động thiện nguyện của lớp đẻ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn theo gợi ý:
- Tham gia triển lãm tranh, ảnh về nghề truyền thống của địa phương.
- Tham gia trò chơi hát tiếp sức bài hát có chữ " xuân" hoặc " tết".