Em hãy viết một bài (khoảng 300 từ) bảo vệ môi trường sống, bảo tồn thiên nhiên hoang dã, trao đổi với thầy/cô/bạn bè rồi gửi lên địa chỉ web của Bộ giáo dục và Đào tạo: http:/truonghocketnoi.edu.vn
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Em hãy viết một bài (khoảng 300 từ) bảo vệ môi trường sống, bảo tồn thiên nhiên hoang dã, trao đổi với thầy/cô/bạn bè rồi gửi lên địa chỉ web của Bộ giáo dục và Đào tạo: http:/truonghocketnoi.edu.vn
Bài làm:
Gợi ý: Để bảo vệ môi trường chúng ta hãy cùng nhau vận động trồng nhiều cây xanh, tiết kiệm điện nước, chuyển sang dùng năng lượng bền vững; hạn chế dùng túi nilon, đừng liệng chai nhựa, túi nilon ra môi trường; đẩy nhanh canh tác hữu cơ, chuyển sang dùng thực phẩm dinh dưỡng; giảm bớt khí thải, giảm bớt ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính, để Địa Cầu chúng ta không còn nóng thêm nữa.
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học tự nhiên 8 Bài 24: Tăng cường hoạt động thể lực
- Dùng từ thích hợp cho trong ngoặc đơn, điền vào chỗ trống để hoàn thành kết luận dưới đây
- Nêu tên và ích lợi của các nhà máy cơ đơn giản đã học ở lớp 6 (Hình 19.1). Ta đã biết khi sử dụng các máy cơ đơn giản giúp ta thực hiện công việc nhẹ nhàng hơn. Liệu các máy cơ này có giúp ta sử dụng ít công hơn hay không ?
- Công cơ học là gì?
- Trình bày các nhận biết các chất lỏng đựng trong 4 cốc trên.
- Hãy xếp các muối sau thành hai loại
- Khoa học tự nhiên 8 bài 36: Các biện pháp phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu Khoa học tự nhiên 8
- Hãy kể tên một số ứng dụng của xi măng trong lĩnh vực xây dựng mà em biết
- Nguyên liệu, nhiên liệu để sản xuất canxi oxit là gì?
- Hãy nêu ví dụ về sử dụng máy cơ đơn giản cho lợi về lực nhưng thiệt về đường đi và một ví dụ về sử dụng máy cơ đơn giản cho lợi về đường đi nhưng thiệt về lực.
- Quan sát hình 28.7 và 28.8, trả lời các câu hỏi: Khi có gió bão, thực vật sống thành nhóm có lợi gì soi với thực vật sống riêng rẽ? Trong tự nhiên, động vật sống thành bầy đàn có lợi ích gì?
- Em hãy đọc "Giai thoại Ác-si-mét" và mô tả các bước trong quá trình nghiên cứu của ông.