Giải bài 14A: Người liên lạc mưu trí
Giải bài 14A: Người liên lạc mưu trí - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 trang 108. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
2. Xem tranh và trả lời câu hỏi:
- Tranh vẽ cảnh gì? Cảnh đó ở vùng nào?
- Trong tranh có những ai? Họ đang làm gì?
3-4-5. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
6. Cùng thảo luận để tìm câu trả lời đúng cho câu hỏi sau:
Trong bài, ai là người liên lạc nhỏ? Người đó đã làm việc gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc đoạn 1 bài Người liên lạc nhỏ, chọn ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau:
Câu hỏi 1: Anh Kim Đồng được giao nhiệm vụ gì?
a. Đi cào cỏ lúa cùng ông ké.
b. Đón thầy mo về cúng cho mẹ ốm.
c. Dẫn đường cho cán bộ cách mạng.
Câu hỏi 2: Vì sao bác cán bộ phải đóng vai ông già Nùng?
a. Vì Hà Quảng là vùng có nhiều người Nùng sinh sống.
b. Vì muốn che mắt địch để đi an toàn.
c. Vì bác cán bộ muốn trở thành người Nùng.
2. Đọc thầm đoạn 2 và 3, trả lời câu hỏi:
Câu hỏi 3: Cách đi đường của hai bác cháu như thế nào?
Câu hỏi 4: Tìm chi tiết nói lên sự nhanh trí và dũng cảm của Kim Đồng.
C. Hoạt động ứng dụng
Hát bài hát về anh Kim Đồng cho người thân nghe. Dựa vào tranh kể cho người thân nghe về nơi sinh sống, trang phục của anh Kim Đồng?
Xem thêm bài viết khác
- Thi tìm nhanh các từ ngữ về chủ điểm "Bảo vệ tổ quốc" và sáng tạo"
- Câu chuyện cho em biết các bạn nhỏ muốn điều gì?
- Giới thiệu huy hiệu Đội, khăn quàng Đội, bài hát của Đội? Tên Đội, đội viên đầu tiên của Đội?
- Cậu bé đang làm gì? Bức tranh tương ứng với nội dung đoạn nào trong câu chuyện ông tổ nghề thêu? Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện Ông tổ nghề thêu
- Viết vào vở 2 từ chứa tiếng có vần uêch, 2 từ chứa tiếng có vần uyu.
- Sưu tầm và chép vào vở một số câu thơ, câu văn sử dụng phép nhân hoá
- Giải bài 26A: Em biết những ngày lễ hội truyền thống nào?
- Viết vào vở tên các đồ dùng, các hoạt động ở nhà em bắt đầu bằng chữ s hoặc x:
- Giải bài 22C: Để thành người sáng tạo
- Chép những câu sau vào vở. Nhớ đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
- Kể cho người thân nghe về một người lao động trí óc
- Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh: