[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 3: Ôn tập chương IV
Hướng dẫn giải bài 3: Ôn tập chương IV trang 74 sách khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách " Kết nối tri thức và cuộc sống" được nhà xuất bản giáo dục biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
I. Sơ đồ kiến thức

B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
II. Bài tập
1. Cho biết đâu là chất tinh khiết, đâu là hỗn hợp:
a) Muối tinh
b) Gỗ
c) Khí carbon dioxide
d) Cát sông
e) Nước ao
g) Không khí
2. Cho một thìa dầu ăn vào chai nước, lắc mạnh, hỗn hợp chuyển thành
A. nhũ tương
B. huyền phù
C. dung dịch
D. hai lớp trong suốt
3. Cho hai cốc chứa cùng lượng nước giống nhau, cốc A đựng nước nguội, cốc B đựng nước nóng già (trên 80 độ C). Cho cùng một lượng dư muối ăn vào cốc, khuấy đều. Sau khi khuấy, muối không tan hết trong cả hai cốc. Cốc nào có lượng muối còn dư lại nhiều hơn?
4. Ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, hằng năm có mùa nước sông dâng lên, sau khi rút để lại một lớp phù sa màu mỡ. Hiện tượng tách các hạt phù sa khỏi nước sông là:
A. sự lắng B. sự lọc
C. sự chiết D. sự cô cạn
Xem thêm bài viết khác
- Người ta vẫn nói sao Hỏa, sao Kim sao Thổ, ... đều là các ngôi sao trong hệ Mặt Trời. Nói như thế đúng hay sai? Tại sao?
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 12: Một số vật liệu
- Theo em, dùng tên Ngân Hà để gọi tập hợp các thiên thể trong đó có Hệ Mặt Trời của chúng ta có hoàn toàn chính xác không?
- Tìm các từ trong ngoặc (Mặt Trăng, Mộc tinh, Ngân hà, Trái Đất, Mặt Trời) thích hợp cho các chỗ trống cho mỗi câu hỏi bên dưới (ghi câu trả lời của em vào vở)
- Quan sát hình 15.1 và cho biết thực phẩm nào cung cấp protein, thực phẩm nào cung cấp lipid.
- Những biện pháp nào dưới đây giúp tiết kiệm năng lượng?
- Nêu một vài ví dụ trong thực tế cho thấy chất rắn, chất lỏng, chất khí tan trong nước.
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 5: Đo chiều dài
- Cho một thìa dầu ăn vào chai nước, lắc mạnh, hỗn hợp chuyển thành
- Khi hòa tan đường vào nước, đường có bị biến đổi thành chất khác không?
- Tiến hành xây dựng khóa lưỡng phân để phân loại chúng
- Hãy dự đoán chất nào là chất lỏng ở nhiệt độ thường.