[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 3: Ôn tập chương IV
Hướng dẫn giải bài 3: Ôn tập chương IV trang 74 sách khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách " Kết nối tri thức và cuộc sống" được nhà xuất bản giáo dục biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
I. Sơ đồ kiến thức
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
II. Bài tập
1. Cho biết đâu là chất tinh khiết, đâu là hỗn hợp:
a) Muối tinh
b) Gỗ
c) Khí carbon dioxide
d) Cát sông
e) Nước ao
g) Không khí
2. Cho một thìa dầu ăn vào chai nước, lắc mạnh, hỗn hợp chuyển thành
A. nhũ tương
B. huyền phù
C. dung dịch
D. hai lớp trong suốt
3. Cho hai cốc chứa cùng lượng nước giống nhau, cốc A đựng nước nguội, cốc B đựng nước nóng già (trên 80 độ C). Cho cùng một lượng dư muối ăn vào cốc, khuấy đều. Sau khi khuấy, muối không tan hết trong cả hai cốc. Cốc nào có lượng muối còn dư lại nhiều hơn?
4. Ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, hằng năm có mùa nước sông dâng lên, sau khi rút để lại một lớp phù sa màu mỡ. Hiện tượng tách các hạt phù sa khỏi nước sông là:
A. sự lắng B. sự lọc
C. sự chiết D. sự cô cạn
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm hiểu và cho biết quặng bauxite (bôxit), được khai thác ở Lâm Đồng, dùng làm nguyên liệu để sản xuất chất gì.
- Khi hòa tan đường vào nước, đường có bị biến đổi thành chất khác không?
- Dựa vào thông tin trên, trình bày vai trò của nấm trong tự nhiên và trong đời sống con người
- Quan sát hình 2.3 và 2.4, lập bảng so sánh sự giống nhau và khác nhau về thành phần cấu tạo giữa tế bào động vật và tế bào thực vật.
- Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào?
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 38: Đa dạng sinh học
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 5: Đo chiều dài
- Trên thực tế em thường gặp chất tinh khiết hay hỗn hợp?
- Theo em, sự lãng phí năng lượng có thường xuyên xảy ra trong lớp học, trong nhà trường không?
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 18: Tế bào - Đơn vị cơ bản của sự sống
- Nêu dấu hiệu nhận biết một số đại diện ngành thực vật thông qua đặc điểm hình thái.
- Hãy kể tên các dụng cụ có trong lớp học hoạt động bằng năng lượng lấy từ nguồn năng lượng tái tạo, nguồn năng lượng không tái tạo.