-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 5: Đo chiều dài
Hướng dẫn giải bài 5: Đo chiều dài sách khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách " Kết nối tri thức và cuộc sống" được nhà xuất bản giáo dục biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Mở đầu
Quan sát hình dưới, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn? Muốn biết chính xác, ta phải làm gì?
Trả lời
Bằng trực quan có thể thấy hai đoạn thẳng bằng nhau.
Có thể đo chiều dài của hai đoạn thẳng để biết chính xác.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
I. Đơn vị độ dài
Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào?
a) Độ cao cửa sổ trong phòng học.
b) Độ sâu của một hồ bơi.
c) Chu vi của quả cam.
d) Độ dày của cuốn sách.
e) Khoảng cách giữa Hà Nội và Huế.
II. Dụng cụ đo chiều dài
1. Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2
1. Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?
a) Bước chân của em.
b) Chu vi của miệng cốc.
c) Độ cao cửa ra vào của lớp học.
d) Đường kính trong miệng cốc.
e) Đường kính ngoài của ống nhựa
III. Cách đo chiều dài
1. Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo?
2. Một học sinh tiến hành đo chiều dài của một chiếc lá như trong hình 5.3. Em hãy phân tích và nêu nhận xét về cách đặt thước và mặt đất của bạn. Hãy chỉ ra các lỗi (nếu có) trong phép đo này.
3. Một học sinh được giao nhiệm vụ đo chiều dài của cái bảng trong lớp học bằng thước đo có ĐCNN là 1 cm. Kết quả đo của từng bạn được ghi lại như sau:
- Bạn thứ nhất: 4,1 m
- Bạn thứ hai: 4,15 m
- Bạn thứ ba: 4,2 m
- Bạn thứ tư: 4,5 m
Em có nhận xé gì về cách ghi kết quả đo nói trên? Theo em, kết quả đo của bạn nào có thể sai nhiều nhất? Tại sao?
IV. Vận dụng cách đo chiều dài vào đo thể tích
Hãy dựa vào hình 5.4 để mô tả cách đo thể tích
- Đề cương ôn tập học kì 2 Khoa học tự nhiên 6 Trường THCS Mỹ Đình 2 năm 2021 - 2022 66 Đề thi học kì 2 môn KHTN 6
- Đề cương ôn tập Hóa học 6 học kì 2 trường THCS Mỹ Đình 2 năm 2021 - 2022 176 Đề thi giữa kì 2 Hóa 6 - Kết nối tri thức
- GIẢI KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6 - KẾT NỐI TRI THỨC
- CHƯƠNG I - MỞ ĐẦU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
- CHƯƠNG II - CHẤT QUANH TA
- CHƯƠNG III - MỘT SỐ VẬT LIỆU, NGUYÊN LIỆU, NHIÊN LIỆU, LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM THÔNG DỤNG
- CHƯƠNG IV - HỖN HỢP. TÁCH CHẤT RA KHỎI HỖN HỢP
- CHƯƠNG V- TẾ BÀO
- CHƯƠNG VI - TỪ TẾ BÀO ĐẾN CƠ THỂ
- CHƯƠNG VII - ĐA DẠNG THẾ GIỚI SỐNG
- CHƯƠNG VIII - LỰC TRONG ĐỜI SỐNG
- CHƯƠNG IX - NĂNG LƯỢNG
- CHƯƠNG X - TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
- GIẢI KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6 - CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
- MỞ ĐẦU
- CHỦ ĐỀ 1: CÁC PHÉP ĐO
- CHỦ ĐỀ 2: CÁC THỂ CỦA CHẤT
- CHỦ ĐỀ 3: OXYGEN VÀ KHÔNG KHÍ
- CHỦ ĐỀ 4: MỘT SỐ VẬT LIỆU, NHIÊN LIỆU, NGUYÊN LIỆU, LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM THÔNG DỤNG; TÍNH CHẤT VÀ ỨNG DỤNG CỦA CHÚNG
- CHỦA ĐỀ 5: CHẤT TINH KHIẾT - HỖN HỢP. PHƯƠNG PHÁP TÁCH CÁCH CHẨT
- CHỦ ĐỀ 6: TẾ BÀO - ĐƠN VỊ CƠ SỞ CỦA SỰ SỐNG
- CHỦ ĐỀ 7: TỪ TẾ BÀO ĐẾN CƠ THỂ
- CHỦ ĐỀ 10: NĂNG LƯỢNG VÀ CUỘC SỐNG
- CHỦ ĐỀ 11: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
- GIẢI KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6 - CÁNH DIỀU
- CHỦ ĐỀ 1: GIỚI THIỆU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIÊN, DỤNG CỤ ĐÓ VÀ AN TOÀN THỰC HÀNH
- CHỦ ĐỀ 2: CÁC PHÉP ĐO
- CHỦ ĐỀ 3: CÁC THỂ CỦA CHẤT
- CHỦ ĐỀ 4: OXYGEN VÀ KHÔNG KHÍ
- CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU, NHIÊN LIỆU, NGUYÊN LIỆU, LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM
- CHỦ ĐỀ 6: HỖN HỢP
- CHỦ ĐỀ 7 : TẾ BÀO
- CHỦ ĐỀ 8: ĐA DẠNG THẾ GIỚI SỐNG
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 23 Thực hành xây dựng khóa lưỡng phân
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 25: Vi khuẩn
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 27: Nguyên sinh vật
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 29: Thực vật
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 31: Động vật
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 33: Đa dạng sinh học
- [Cánh Diều] Giải bài 14: Phân loại thế giới sống
- [Cánh Diều] Giải bài 16: Virus và vi khuẩn
- [Cánh Diều] Giải bài 18: Đa dạng nấm
- [Cánh Diều] Giải bài 20: Vai trò của thực vật trong đời sống và trong tự nhiên
- [Cánh Diều] Giải bài 23: Đa dạng động vật có xương sống
- [Cánh Diều] Giải bài 25: Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên thiên
- CHỦ ĐỀ 9: LỰC
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 35: Lực và biểu diễn lực
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 37: Lực hấp dẫn và trọng lượng
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 39: Biến dạng của lò xo. Phép đo lực
- [Cánh Diều] Giải bài 26: Lực và tác dụng của lực
- [Cánh Diều] Giải bài 28: Lực ma sát
- CHỦ ĐỀ 10: NĂNG LƯỢNG
- CHỦ ĐỀ 11: CHUYỂN ĐỘNG NHÌN THẤY CỦA MẶT TRỜI, MẶT TRĂNG; HỆ MẶT TRỜI VÀ NGÂN HÀ
- Không tìm thấy